FTREIT ปิดดีลลงทุนในทรัพย์สินชุดใหม่มูลค่ากว่า 5,700ล้านบาท ครองแชมป์กองทรัสต์ที่ใหญ่สุดในไทย

122

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FIRM” ประกาศการเข้าลงทุนในทรัพย์สินมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 5,700 ล้านบาทเสร็จสิ้น สำหรับการซื้อทรัพย์สินที่มีศักยภาพสูงจำนวนมากจากกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์(ประเทศไทย) หรือ“FPT” และทรัพย์สินนอกกลุ่มจาก บริษัท ชัยนันท์-บางพลี พาร์คแลนด์ จำกัด (“ซีบีพี”) ด้วย

โดยได้ดำเนินการเข้าลงทุนในระหว่างเดือนกันยายน 2563 ถึง กุมภาพันธ์ 2564 สำหรับทรัพย์สินที่เข้ลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ประกอบด้วย โรงงานและคลังสินค้าพร้อมเช่า (Ready-Built) และ คลังสินค้าที่พัฒนาตามความต้องการของผู้เช่า (Built-to-Suit) ที่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพในจังหวัดสมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง ปทุมธานี และ อยุธยา จำนวนรวมทั้งสิ้น 57 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่เช่ารวมกว่า 271,909 ตรม.โดยปัจจุบันกลุ่มผู้เช่าเป็นผู้ประกอบการชั้นนำที่มีชื่อเสียงในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ โลจิสติกส์ อิเล็กทรอนิกส์ และ อื่นๆ ทั้งนี้ปัจจุบันทรัพย์ที่เข้ลงทุนมีอัตราการเช่าพื้นที่ไม่รวมการชดเชยรายได้อยู่กว่าร้อยละ 87

การลงทุนในครั้งนี้นับเป็นการขยายพอร์ตโฟลิโอครั้งสำคัญและส่งผลให้ FTREIT ยังครองสถานะกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยมูลค่าทรัพย์สินรวมทั้งสิ้นกว่า 44,000 ล้านบาท ประกอบด้วยโรงงานและคลังสินค้าภายใต้การบริหารงาน (AUM) รวมทั้งสิ้น 636 ยูนิต และมีพื้นที่ให้เช่ารวมกว่า 2.03 ล้านตารางเมตร ซึ่งทั้งหมดล้วนตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ที่สำคัญด้านอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ของประเทศไทย อาทิ อยุธยา ปทุมธานี สมุทรปราการ และ EEC

ด้านนายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้อินดัสเทรียลรีท แมนเนจเม้นท์(ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FIRM” ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้หรือ“FTREIT” เปิดเผยว่า “ในฐานะผจู้ดัการกองทรัสต์เรามุ่งเน้น ที่จะสร้างความแข็งแกร่งและการเติบโตให้แก่กองทรัสต์ FTREIT อย่างต่อเนื่อง โดยมั่นใจว่าทรัพย์สินศักยภาพสูงที่ลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้จะทำให้พอร์ตโฟลิโอมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการกระจายความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์อย่างยั่งยืน รวมถึงเพื่อตอกย้ำ ความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ

พร้อมกันนี้ยังคงแต่งตั้งให้กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ“FPT” เป็นผู้บริหารสินทรัพย์ท้งัในส่วนของการดูแลทางด้านการตลาด การขายและการบริหารดูแลทรัพย์สินของโครงการต่อไป เนื่องจาก FPT มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการทรัพย์สินมาอย่างยาวนาน จึงมั่นใจว่าจะสามารถช่วยสนับสนุนกองทรัสต์ในด้านการบริหารโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่ดำเนินงานอยู่ภายในโครงการได้อย่างครบวงจร พร้อมอำนวยความสะดวกและส่งเสริมการดำเนินงานอย่างราบรื่นให้แก่ผูเ้ช่า สำหรับปี งบประมาณ 2564 ทางผู้จัดการกองทรัสตจ์ะยังคงเดินหน้าเข้าลงทุนในทรัพย์สินคุณภาพสูงจากทั้ง FPT และ กลุ่มบุคคลอื่นเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องแก่พอร์ตโฟลิโอของกองทรัสต์”