OCEAN เซอร์ไพรส์Q4กำไรเด้งแรง  จับตาหุ้นวิ่งชนเป้า1.30บ. (09/02/64)

337
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) ประกอบธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบ (CPOA) สำหรับไบโอดีเซลและน้ำมันเพื่อการบริโภค, และให้คำปรึกษาและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการไตรมาส 4/63 คาดกำไรเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/63 ที่มีตัวเลขขาดทุนสุทธิ 16.78 ล้านบาท และเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ที่ขาดทุนสุทธิ 34.84 ล้านบาท โดยมีปัจจัยบวกจาก “ธุรกิจเทรดดิ้งน้ำมันปาล์ม” มีปริมาณความต้องการใช้งานสูง ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้ารายใหญ่ส่งออเดอร์อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีคู่ค้าทางธุรกิจที่สำคัญ เช่น บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA), บจก.สุขสมบูรณ์ และ บจก.WTA

ราคาปาล์มพุ่ง-Q4บุ๊กยอดโอนคอนโด

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังได้รับอานิสงส์ราคาซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบล่วงหน้าปรับตัวขึ้นแรงสูงสุดในรอบ 9 ปี หนุนผลงานทั้งปี 63 เติบโตโดดเด่น
ด้าน “ธุรกิจอสังหาริมรัพย์” บริษัทฯ มีโครงการ IKON77 ที่สุขุมวิท มูลค่า 1.3 พันล้านบาท ที่สร้างเสร็จและเปิดขายโครงการไปแล้ว คาดช่วงไตรมาส 4/63 เริ่มทยอยรับรู้รายได้จากยอดโอนบางส่วนเข้ามา นอกจากนี้บริษัทฯ ได้เปิดโครงการคอนโดฯ IKON UDOMSUK ใหม่เพิ่ม 1 โครงการ มูลค่า 750 ล้านบาท ที่เริ่มเปิดขายไตรมาส 3/63 กระแสตอบรับค่อนข้างดี คาดจะเริ่มทยอยโอนไตรมาส 4/64 พร้อมกันนี้บริษัทยังแสวงหาโอกาสในธุรกิจอสังหาฯ โดยมีแผนซื้อที่ดินเปล่าเพื่อพัฒนาโครงการใหม่ๆ หรือโครงการที่เริ่มก่อสร้างแล้วและมีศักยภาพเป็นต้น

ผลงานโต –เคาะเป้า 1.30บ .

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมิน  OCEAN ผลการดำเนินงานปี63 รับผลดีในส่วนของ “ธุรกิจเทรดดิ้งน้ำมันปาล์ม” เนื่องจากราคาปรับตัวสูงสุดในรอบ 9 ปี และเดินเครื่องผลิตเต็มที่ ประกอบกับความต้องการที่เข้ามามากขึ้นทั้งภาคครัวเรือนและใช้ผสมน้ำมันเชื้อเพลิง นอกจากนี้ด้านธุรกิจอสังหาริมรัพย์โครงการ IKON77 ที่สุขุมวิท มูลค่า 1.3 พันล้านบาท คาดช่วงไตรมาส 4/63 คาดรับรู้รายได้จากยอดโอนราว 50 % ส่งผลให้พลิกมีกำไร 120-150 ล้านบาท และเติบโตโดดเด่นใน64 พร้อมประเมินราคาเทคนิคที่ 1.30 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com