SCGP เข้าซื้อหุ้น 70% ใน Duy Tan ผู้ผลิตพลาสติกคงรูปในเวียดนาม

280

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) แจ้งว่าบริษัทแจ้งตลาดฯ ว่าบริษัทจะซื้อหุ้น Duy Tan Plastics Manufacturing ในเวียดนามในสัดส่วน 70% โดยจะแจ้งรายละเอียดดีลนี้กลางปี 2021 เมื่อได้รับการอนุมัติจากทางการเวียดนามแล้ว สำหรับหุ้นอีก 30% ถือโดยเจ้าของเดิม

ทั้งนี้  Duy Tan เป็นบริษัทผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบคงรูปชั้นนำในเวียดนาม โดยมีการจำหน่ายสินค้าแบบ B2B ให้กับบริษัทข้ามชาติและเจ้าของสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศ รวมทั้งผลิตสินค้าที่กลุ่มเครื่องใช้ในบ้าน เช่น อุปกรณ์และภาชนะบรรจุอาหาร สินค้าส่วนใหญ่จำหน่ายในประเทศเวียดนาม ส่งออกคิดเป็นราว 20% บริษัทมีกำลังการผลิต 1.16 แสนตันต่อปี ทำรายได้ปี 2020 ราว 6.1 พันล้านบาท ด้านสินทรัพย์สิ้นปี 2020 อยู่ ที่ 6.5 พันล้านบาท

ฝ่ายวิจัยประเมินว่าดีลนี้จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัท และทำให้มี Synergies ทางธุรกิจในประเทศเวียดนาม ซึ่งบริษัทมีทั้งบรรจุภัณฑ์พลาสติกคงรูปและโพลิเมอร์เชื่อว่าฐานลูกค้าของบริษัทในเวียดนามจะใหญ่ขึ้นรายได้และกำไรมีแนวโน้มเติบโตได้ต่อเนื่องปัจจุบัน SCGP มีส่วนแบ่งการตลาดบรรจุภัณฑ์กระดาษ 25% ในเวียดนาม หลังถือหุ้น 70% ใน Duy Tan จะทำให้ส่วนแบ่งการตลาดสูงขึ้นอีกพร้อมประเมินราคาเป้าหมาย 49 บ./หุ้น

www.mitihoon.com