“ยูนิเวนเจอร์” เปิดแผนปี’64 ตั้งเป้ารายได้กลุ่มธุรกิจอสังหาฯ 4 พันลบ.

114

มิติหุ้น – บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UV เผย บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้จากกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2564 (ตั้งแต่ ตุลาคม 2563 ถึง 30 กันยายน 2564) ที่ 4,000 ล้านบาท พร้อมเสริมความแข็งแกร่งผ่านกลุ่มธุรกิจใหม่ เพื่อรองรับการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นายกำพล ปุญโสณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UV กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2564 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้จากกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ 4,000 ล้านบาท พร้อมเชื่อมั่นในสถานะทางการเงินของกลุ่มบริษัทและสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ เล็งเห็นโอกาสในการพัฒนาและลงทุนในธุรกิจที่จะสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องให้กับบริษัทฯ (Recurring Income)

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ร่วมลงทุนกับ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ผ่านบริษัท ยูนิเวนเจอร์ บีจีพี จำกัด หรือ UVBGP โดยบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 55 ลงทุนในธุรกิจพลังงานในรูปแบบต่างๆ เช่น โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา โครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ติดตั้งบนทุ่นลอยนํ้า และโครงการสมาร์ทกริด เป็นต้น ซึ่งถือว่าการร่วมทุนในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสการลงทุนในกลุ่มธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพตามเป้าหมายของบริษัทฯ ในการสร้างความสมดุลในโครงสร้างการลงทุนธุรกิจ (Business Portfolio) และเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

ในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาส รวมถึงพันธมิตรใหม่อย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะเข้าไปร่วมลงทุนในกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ ภายใต้กลยุทธ์องค์กรทั้ง ด้าน ได้แก่ การสร้างความสมดุลของ Portfolio ในการลงทุน รวมถึงการลงทุนในธุรกิจใหม่ (ENABLE) การพัฒนาความเชี่ยวชาญและเพิ่มมูลค่าของธุรกิจเพื่อให้เกิดรายได้ (COMMIT) การเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างมูลค่าและผลตอบแทนอย่างยั่งยืนและต่อเนื่อง (ACCOMPLISH) นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีโครงสร้างทางการเงินที่พร้อมลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาและดำเนินการเพื่อสร้างความสมดุลในการลงทุนของกลุ่มบริษัทให้บรรลุเป้าหมาย ภายในระยะเวลา 3 ปี” นายกำพล กล่าว

ทั้งนี้ นายกำพล กล่าวถึงผลประกอบการในไตรมาส 1/2564 (1 ตุลาคม 2563-31 ธันวาคม 2563) ว่า   บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 912 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิส่วนของบริษัทฯ 68 ล้านบาท

www.mitihoon.com