SAKลุย200 สาขาใหม่-ดันพอร์ตแตะ8.4พันล้าน(17/02/64)

469

 

มิติหุ้น-SAK เดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม 200 สาขาใหม่ให้ครบภายในไตรมาส2/64 เพื่อหวังดันยอดปล่อยสินเชื่อแตะ 8.4 พันล้านบาท เล็งแตกไลน์ธุรกิจประกันภัยรถยนต์ปีนี้รับสัญญาณเศรษฐกิจฟื้น ย้ำแผนปี 66 สินเชื่อแตะ1.2 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ศักดิ์สยามลิสซิ่ง หรือ SAK ผู้ประกอบด้วยธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน สินเชื่อส่วนบุคคลที่มิใช่สินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน และสินเชื่ออื่น โดย “นายพูนศักดิ์ บุญสาลี” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มให้ได้ตามเป้า 200 สาขาเพื่อหวังดันยอดการปล่อยสินเชื่อให้เติบโตราว 20 %(หรือราว 8.4 พันลบ.) ก่อน และที่สำคัญยังย้ำแผนภายในปี 66 บริษัทจะขยายพอร์ตสินเชื่อแตะระดับ 1.2 หมื่นล้านบาท   โดยนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาบริษัทขยายสาขาไปแล้วรวม 50 สาขา คาดไตรมาส2มีโอกาสจะทยอยเปิดจนครบ 200 สาขา ใหม่ จากปัจจุบันมี 519 สาขา ซึ่งสาขาหลักจะเน้นเติบโตในพื้นที่เดิม ของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้

เล็งแตกไลน์ธุรกิจใหม่

พร้อมเล็งแตกไลน์ธุรกิจธุรกิจประกันภัยรถยนต์และโบรกเกอร์ใหม่ปีนี้ซึ่งบริษัทมีไลเซ่นแล้วและกำลังอยู่ในระหว่างพัฒนาบุคลากรมารองรับคาดว่าจะช่วยวอลุ่มจากเบี้ยรับราว 2-3 % เมื่อเทียบกับพอร์ตสินเชื่อรวมของบริษัท ซึ่งถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับลูกค้า นอกจากนี้ด้านสินเชื่อเช่าซื้อ ซึ่งรองรับสินเชื่อรถมือหนึ่งในปีนี้ถือว่ากำลังขยายตัวได้ดีเนื่องจากบริษัทจัดแคมเปญอัตราดอกเบี้ยพิเศษถูกกว่าการผ่อนชำระผ่านลิสซิ่งอื่นๆทั่วไป

รักษา NPL ไม่เกิน 2.5 %

นอกจากนี้ยังคงเน้นรักษาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL) ไว้ทั้งปีไม่เกิน 2.5 % จากช่วงต้นปีอยู่ที่ระดับ 2.2 %   ซึ่งสัญญาณลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเกษตรกรและยังคงชำระตามปกติ โดยเฉพาะสินเชื่อจำนำทะเบียนรถซึ่งมีสัดส่วนราว 80% ของยอดสินเชื่อโดยรวม ส่วนการดำเนินปี 63 นั้นถือว่าเป็นไปตามคาดที่บริษัทตั้งหมายไว้โดยเฉพาะยอดการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อ

www.mitihoon.com