เด็กแนว (เช้า) STARK สะสมก่อนข่าวออก (17/02/64)

5824

>>STARK สะสมก่อนข่าวออก

ผู้นำอันดับหนึ่ง ด้านสายไฟฟ้าของไทยและของภูมิภาค   ถือว่า STARK ก้าวกระโดดมาอย่างรวดเร็ว จากฐานทุนเล็กๆ ของหุ้น SMM ที่ขายการ์ตูน จนมาเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสายไฟฟ้าระดับโลกรายหนึ่งก็ว่าได้  จาก market cap ไม่กี่พันล้าน ตอนนี้บริษัทตั้งเป้าไปไกลถึง SET50

STARK ราคาทิ้งตัวลงมาราว 2 week คาดว่านักลงทุนที่มีทุนต่ำอาจไม่มั่นใจผลประกอบการ   แต่ล่าสุดเท่าที่เด็กแนวประเมินจากแนวโน้มธุรกิจอาจมีกำไรเกินเป้าที่บริษัทเคยให้ไว้แต่เดิมว่าปี 63 ทำกำไรได้ 1,500 ลบ.  หากดู momentum ของกำไรน่าจะกว่า 1.6 พันลบ. ซึ่งถือว่าเป็นการโต 1,200% เทียบปี 62 และเป็นกำไรทุบสถิติสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา  แสดงให้เห็นว่านี่ไม่ใช่ราคาคุย แต่พื้นฐานเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง

ในปี 64 นอกจากกำไรจะทะลักจากโรงงานใหญ่ที่เวียตนามแล้ว  ยังจะมีหลายเรื่องตื่นเต้นให้เห็นอีกแน่  เช่นการเซ็นสัญญาขายสายไฟฟ้าให้กับลูกค้าที่เป็นหน่วยงานขนาดใหญ่แบบผูกสัญญาระยะยาวอันนี้จะทำให้เพิ่มรายได้ให้บริษัทก้อนโต  นอกจากนี้จับตาดูการเข้าถือหุ้นบริษัทซึ่งมีธุรกิจเกี่ยวข้องกัน เพื่อร่วมต่อยอดด้านการขาย     นอกจากนี้ยังต้องจับตากลุ่มทุนนอกที่เคยมีข่าวว่าสนใจจะเข้ามาลงทุนในหุ้นในอัตราส่วนสูงถึงขั้นติดอันดับถือหุ้น   เรียกได้ว่ามีหลายเรื่องที่จะดันให้ STARK มีขนาดทุนเข้าระดับ SET50 ต่อไป

เป้าเท่าไร ???   เด็กแนวเคยให้ไว้ 6.35 บาทและก็น่าจะเห็นไม่น้อยกว่า 5 บาทคือราคาแปลงสภาพของวอแรนท์    ดังนั้นเชื่อแป้งได้เลยว่าราคาหุ้นที่ลงมาตรงนี้คือจุดซื้อ

กราฟส่งสัญญาณวิ่งยาว

กราฟ  STARK ลงสู่แนว Oversold เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตอนนั้นลงแรง เพราะเกิด panic ลือว่าผู้ถือหุ้นใหญ่ขายหุ้น   หลังจากนั้นราคาก็กลับขึ้นมา และตรงนี้ก็เกิด Oversold อีกครั้ง ถือเป็นจุดซื้อ โดยมีแนวต้านที่ 4.5, 4.8 และ 5.20 บาท  แนะนำ

www.mitihoon.com