เด็กแนว (เช้า)-BAM เซียน ยังบอกให้เก็บ (19/02/64)

2692

BAM เซียน ยังบอกให้เก็บ

หุ้นที่เต็มไปด้วยความคาดหวัง อย่าง BAM ยังไม่สามารถที่จะสร้างกำลังใจให้กับนักลงทุนได้ ในช่วงที่ผ่านมา   ทั้งนี้เพราะดันไปเจอปัญหา Covid ที่ แบงก์ชาติสั่งให้ชะลอเรียกเก็บเงินจากลูกหนี้ ทำให้ BAM ต้องดำเนินรอยตาม ชะลอเก็บหนี้จากลูกหนี้ที่บริษัทไปซื้อมาปรับโครงสร้าง ราคาหุ้นจึงไหลลงจาก 30 บาทมาพักตัวยาวนานแถวนี้  ซึ่งน่าจะเป็นแนวที่แข็งแรงแล้ว

BAM  ธุรกิจหลักคือการซื้อหนี้เสียจากสถาบันการเงินมา  และโอนเข้ามาให้ BAM เป็นเจ้าหนี้แทนสถาบันการเงินที่ขายออกมา  โดยต้นทุนการซื้อราวๆ 50%ของยอดหนี้   เช่น นาย A หรือ บริษัท B เป็นหนี้ธนาคาร 100 บาท   BAM ก็ไปซื้อมาจากแบงก์ 50 บาท  และเป็นเจ้าหนี้แทนตามกฏหมาย ตัดขาดจากแบงก์  จากนั้นก็นำมาเจรจาให้ลูกหนี้ชำระหนี้ในรูปแบบใหม่ที่เป็นการฟื้นฟูลูกหนี้ให้มีกำลัง  เพื่อให้ชำระหนี้ได้ครบ          หรือใครทิ้งหนี้ BAM ก็จะเอาออกมาขาย ซึ่งจะขายได้ราว ๆ 70-80%  เป็นอย่างน้อยซึ่งสูงกว่าที่ซื้อมา 50%   ดังนั้นจึงแทบจะมีกำไรในเกือบทุกรายการหนี้  จึงทำให้ Net Margin สูงถึง 50% นั่นเอง

Q4 คาดการณ์ว่าการเรียกเก็บหนี้จะเพิ่มขึ้น ทำให้กำไรโตขึ้นจาก Q3 อย่างมาก  และในปี 64 จะกลับมาก้าวกระโดด  ล่าสุดมีพอร์ทลูกหนี้ 8 หมื่นลบ.   หนี้ที่รอขาย 2.7 หมื่นลบ.  และมีหนี้ที่รอขายทอดตลาดอีก 9 พันลบ.   เมื่อใดที่ขายได้ก็จะบันทึกก้อนโต  เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ  ตามรูปแบบธุรกิจในรอบหลายสิบปี    ดังนั้นปี 64 ถ้าขายหนี้ได้สักครึ่งหนึ่ง เราอาจะเห็นกำไรไม่น้อยกว่า 5 พันลบ. บวกกับหนี้ผ่อนชำระอีกซัก 3 พันลบ. เป็นไปได้ว่าจะกำไรบานตะไทอย่างมาก  ตอนนี้โบรกหันมาให้ซื้อ  เซียนมี่ วีไอชื่อดังก็แนะนำให้เก็บ  เด็กแนวก็มองว่า โอกาสที่ราคาหุ้นเลี้ยงๆ ตรงนี้ เข้าสะสมกันเถอะ เป้าพื้นฐาน  25 ไม่น่าจะพลาด

► กราฟกำลังยกฐาน

กราฟ  BAM มีโครงสร้าง W-shape โดยยกฐานที่สองสูงขึ้น โดย Rsi สนับสนุนการดีดตัวเป็น Buy signal คาดราคาจะไต่ระดับไปที่ปลายแขนของ W ด้านขวาที่ 25 บาท แนะนำซื้อสะสม

www.mitihoon.com