เด็กแนว(บ่าย)-UAC เตรียมประกาศ Surprise กำไร

931

>>UAC เตรียมประกาศ Surprise กำไร

UAC  เด่นมากด้านธุรกิจ trading สารเคมี ธุรกิจพลังงานทางเลือก และอีกหลากหลายอย่าง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีความชำนาญพืชพลังงานอย่างมาก และเชื่อว่ากำลังซุ่มดำเนินการพืชสมุนไพรด้วยเช่นกัน เพราะผู้บริหารศึกษาเรื่องนี้มายาวนาน  นอกจากนี้มีการลงทุนในบริษัทลูก BBF ถือหุ้นร่วมกับ BCP ผลิตไบโอดีเซลซึ่งในช่วงปี 63 มีอัตราการเติบโตก้าวกระโดด และได้ป้นผลก้อนโตมาแล้วจากบริษัท BBF

UAC จะมีกำไร Q4 โตรุนแรง  ผลบวกจากการที่รัฐปรับสูตรส่วนผสมไบโอดีเซลจาก B7 เป็น B10 ส่งผลให้ยอดขายเติบโตรวดเร็ว และทำให้รายได้ในส่วนนี้แซงหน้าส่วนอื่นๆ  ซึ่งในรอบ 9 เดือน UAC คว้ากำไร 163 ลบ. ทุบสถิติกำไรของทุกปีไปแล้ว ด้วยผลงานที่เติบโตประท้บใจ

ขอให้จับตาดู Q4 ที่จะประกาศงบ   โบรกประเมินกำไรอาจมี Surprise จากการธุรกิจพลังงาน ซึ่งอาจโกยกำไรสูงถึง 100-120 ลบ. จะทำให้กำไรทั้งปีทุบสถิติไม่น้อยกว่า 270 ลบ. และในปี 64 กำไรยังโตต่อเนื่องทั้งจาก Biodiesel และ BBF ซึ่งคาดว่าอาจเห็นกำไรของบริษัทเข้าใกล้ 400 ลบ.  ทำให้ Fwd PE เหลือเพียง 8 เท่า   

เด็กแนวว่า UAC กำลังมาถึงจุดที่กำไรเร่งตัวต่อเนื่อง ราคาหุ้นตรงนี้ จะกลับมาน่าเล่นอย่างมาก หากให้ PE เพียง 12 เท่า  เป้าจากงบปี 64 จะได้สูงถึง 7 บาท ขนาดนั้นเลย

กราฟสัญญาณ run ยาว

กราฟ UAC มีในระยะ month ตั้งทรงม้วนตัวขึ้นในระยะกลางแล้ว โดย MACD ชี้ขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ และเส้นค่าเฉลี่ยสามเส้นม้วนตัวกันขึ้นบ่งบอกว่าจะวิ่งยาว โดยมีเป้าหมายที่ 5.40 บาท และ 7 บาท

www.mitihoon.com