TU บอร์ดอนุมัตินำบ.ย่อย TFM เข้าจดทะเบียนในตลท.

832

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) แจ้งว่าบอร์ดมีมติอนุมัติแผนการนำหุ้นของบริษัท ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TFM ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยจะดำเนินการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน รวมทั้งหุ้นสามัญเดิมใน TFM ที่เสนอขายโดยบริษัทให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO)โดยสามารถสรุปรายละเอียดที่สำคัญได้ดังนี้

1. อนุมัติแผนการเข้าจดทะเบียนของ TFM โดย TFM จะออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรกจำนวนไม่เกิน 90 ล้านหุ้น (รวมถึงหุ้นที่ออกและเสนอขายตาม (3)) มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 2.0 บาท ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 18.0 ของทุนชำระแล้วของ TFM ภายหลังการออกและเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ตามแผนการเข้าจดทะเบียนของ

(2) อนุมัติให้บริษัทฯ เสนอขายหุ้นสามัญเดิมใน TFM ที่บริษัทฯ ถืออยู่ต่อประชาชน จำนวนไม่เกิน 19.3 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 2.0 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 3.9 ของทุนชำระแล้วของ TFM ภายหลังการออกและเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ตามแผนการเข้าจดทะเบียนของ TFM ในราคาเสนอขายและในครั้งเดียวกันกับการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนใน TFM ให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก

(3) อนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ TFM ให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือพนักงานของ TFM เป็นจำนวนไม่เกิน 2.5 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 2.0 บาท ซึ่งคิดเป็นอัตราส่วนไม่เกินร้อยละ 2.78 ของหุ้นที่ออกและเสนอขายใน IPO หรือคิดเป็นอัตราส่วนไม่เกินร้อยละ 0.50 ของทุนชำระแล้วของ TFM ภายหลังการออกและเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ตามแผนการเข้าจดทะเบียนของ TFM โดยหุ้นสามัญออกใหม่ที่เหลือจากการจัดสรรให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือพนักงานของ TFM สามารถนำมารวมเพื่อเสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไปได

 

ทั้งนี้ภายหลังจากการออกและเสนอขายหุ้นของ TFM และการน าหุ้น TFM เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วเสร็จบริษัทฯ จะมีสัดส่วนการถือหุ้นใน TFM ลดลงจากเดิมร้อยละ 66.9 ของทุนช าระแล้วของ TFM (ก่อนการออกและเสนอขายหุ้นของTFM) เหลือร้อยละ 51.00 ของทุนช าระแล้วของ TFM (ภายหลังการออกและเสนอขายหุ้นของ TFM) โดยบริษัทฯ จะมีสัดส่วนการถือหุ้นใน TFM ลดลง (Dilution) คิดเป็นร้อยละ 15.9

www.mitihoon.com