CKP เซ็นบริหารโครงการไฟฟ้าพลังน้ำ LPHPP มูลค่า120ลบ.

458

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเค พาวเวอร์ หรือ CKP โดยนายธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 22 ก.พ.64 ได้มีมติอนุมัติการเข้าทำสัญญาบริหารการพัฒนา “โครงการไฟฟ้าพลังน้ำหลวงพระบาง (“LPHPP”)”  กำลังผลิตติดตั้ง 1,460 เมกะวัตต์ (MW) ที่ สปป.ลาว กับ บริษัท หลวงพระบาง พาวเวอร์ จำกัด (“LPCL”) ที่บริษัทถือหุ้น 42% ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการ LPHPP เป็นระยะเวลา 1 ปี (ม.ค.-ธ.ค.64) โดยมีมูลค่าของสัญญาบริหารการพัฒนาโครงการเป็นเงินประมาณ 120 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายเดินทางตามที่เกิดขึ้นจริง

รับงานหนุนรายได้เพิ่ม

สำหรับรายละเอียดงาน LPCL ว่าจ้างบริษัทให้เป็นผู้บริหารการพัฒนาโครงการ LPHPP เพื่อทำหน้าที่เจรจาและบริหารสัญญาต่างๆ รวมถึงบริหารจัดการงานด้านวิศวกรรมและด้านสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับโครงการ LPHPP ตลอดจนการให้บริการงานด้านบุคลากร งานจัดซื้อจัดจ้างและงานเลขานุการบริษัท งานบริหารการเยี่ยมชมโครงการ และการประสานงานกับหน่วยงานของรัฐบาล สปป.ลาว เพื่อให้โครงการ LPHPP สามารถดำเนินงานได้ตามแผนที่กำหนด

ทั้งนี้ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการทำรายการจะทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น จากการให้บริการในการบริหารงานธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า และทำให้การบริหารต้นทุนด้านบุคลากรของบริษัทมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเพิ่มขีดความรู้ ความสามารถ และศักยภาพของบุคลากร เพื่อรองรับการขยายการเติบโตของธุรกิจในอนาคต

www.mitihoon.com