SO โชว์กำไรปี 63 พุ่ง 30% สูงสุดรอบ 40 ปี หลังปรับระบบงานยุคดิจิตอล-ต่อสัญญลูกค้าใหม่

70

มิติหุ้น – บมจ.สยามราชธานี ประกาศผลประกอบการปี 2563 กำไรสุทธิ 140 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 30% ทำสถิติสูงสุดในรอบ 40 ปี นับตั้งแต่ดำเนินกิจการจากการทำสัญญาฉบับใหม่กับลูกค้าภาครัฐ รวมถึงการใช้เทคโนโลยีเข้ามาบริหารจัดการด้านต้นทุนบริษัทและเพิ่มความสะดวก ง่าย ต่อการทำธุรกิจให้ลูกค้าและยังส่งผลให้หนี้สินต่อทุนลดลงจาก จาก 2.45 เท่า เหลือ 0.75 เท่า

นายจิรณุ กุลชนะรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ SO ผู้ประกอบธุรกิจการจ้างเหมาบริการครบวงจรชั้นนำระดับประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไรสุทธิงวดปี 2563 จำนวน 139.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 109.1 ล้านบาท

ส่วนรายได้รวม 2,067.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.7 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ 1,955.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากทุกหน่วยงาน แต่ที่เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นทั้งรายได้และอัตรากำไรสุทธิมาจากหน่วยงานบริหารจัดการพนักงาน ช่างเทคนิค (SO PEOPLE) ซึ่งบริษัทได้ทำสัญญาฉบับใหม่กับลูกค้าภาครัฐ ที่ได้เพิ่มจำนวนพนักงานและอัตราการจ้างงานตามสัญญาเดิมจากที่ทำไว้เมื่อปีก่อน

นอกจากนี้บริษัทยังมีการขยายหน่วยงานบริการให้เช่ารถยนต์ดัดแปลง (SO WHEEL) ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า ให้กับหน่วยงานราชการ และรัฐวิสาหกิจ โดยมีสัญญาการเช่าระยะยาว และอัตรากำไรขั้นต้นค่อนข้างดี และ SO NEXT ที่ได้งานบริการบันทึกข้อมูลของลูกค้าธุรกิจขนส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซ และโรงพยาบาลที่ให้บริษัทบันทึกและจัดเก็บข้อมูลคนไข้เพื่อนำมาบริหารจัดการในระบบออนไลน์

“กำไรสุทธิเราเติบโตได้โดดเด่นนอกจากการต่อสัญญาลูกค้าและเพิ่มงานใหม่ๆแล้ว การที่บริษัทได้ลงทุนระบบหลังบ้านใช้เทคโนโลยีเข้ามาบริหารทั้งส่วนการทำงานของบริษัทเองและเพิ่มความสะดวก สบาย ง่ายต่อการใช้บริการให้กับลูกค้า ทำให้ต้นทุนเราลดลงและบริหารจัดการได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยในปีนี้คาดว่าเราจะทรานส์ฟอร์มสู่ยุคดิจิตอลได้เกือบ 100% ซึ่งคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะมีแนวโน้มดีต่อเนื่องจากปี 2563 ที่ทำได้ 6.8% รวมถึงหนี้สินต่อทุนต่ำลงจากการคืนหนี้ระยะสั้นทำให้ล่าสุดปรับลงจาก 2.45 เท่า เหลือ 0.75 เท่า” นายจิรณุ กล่าว

www.mitihoon.com