เด็กแนว (บ่าย) PJW กลับตัวขาขึ้น ลุ้นงบหรู (25/02/64)

1073

>>PJW กลับตัวขาขึ้น ลุ้นงบหรู

ประกาศงบ มีวิธีสังเกตว่าจะเล่น หรือจะเลิกอย่างไร
  1. ถ้ากำไรออกมาดีมากๆ ถึงขั้น Surprise  และราคาหุ้นยังเล่นมาไม่ไกลเช่น STA, STGT แบบนี้ลุยต่อได้
  2. ถ้ากำไรออกมาดีมากๆ แต่ราคาเล่นมารอที่ดาวอังคารแล้ว  แบบนี้ ให้ sell on fact
  3. ถ้าไม่มีข่าว ไม่มีบทวิเคราะห์  เป็นหุ้นเงียบๆ แล้วกำไรดีมากๆ  แบบนี้มักจะเล่นแรงมาก
  4. สำคัญมาก อย่าดูแค่งบปี จะทำให้เข้าใจผิดแม้ว่างบปีจะออกมาดีมาก  ต้องหาดูกำไรเทียบ 9 เดือน  และกำไร Q4/63เทียบ Q3/63 และเทียบ Q4/62ปีก่อนหน้า  ถ้าตัวเลข Q4 ออกมาดีกว่าทั้งหมด ถือว่าใช้ได้ แต่ราคาหุ้นต้องไม่เล่นมาไกลเป็นเดือนแล้ว แบบนี้ถ้าเล่นตามเข้าไป ก็จะเจอคนต้นทุนต่ำ ตีหัวเอาได้
PJW ยังไม่มีข่าวเรื่องกำไรหลุดออกมา แต่ก่อนหน้านี้ฝ่ายบริหารให้ข่าวว่าแนวโน้มออเดอร์บรรจุภัณฑ์เริ่มกลับเข้ามา และ Q3 ประกาศตัวเลขดี   ส่วนนักวิเคราะห์มองว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ กำลังฟื้น จะเห็นหุ้นกลุ่มชิ้นส่วนดีดตัวแรง   ขณะที่กลุ่ม packaging ก็ดีขึ้นเกือบทุกบริษัท ได้อานิสงส์ต้นทุนวัตถุดิบลดลง  และคำสั่งซื้อเพิ่มเติม  จะกลับมาเร่งตัวหลังจากที่ demand กลับมาแล้วทั่วโลก
กำไร 9 เดือน 55 ล้านบาทใกล้ที่จะดีสุดในรอบ 3 ปี ถ้า Q4 มี surprise เพราะโรงงานที่จีนกลับมาผลิตตั้งแต่ต้น Q4 และไม่มีผลขาดทุน ดังนั้นจะทำให้การดำเนินงานควรมีตัวเลขออกมาเป็นปกติเหมือนช่วงอดีต หรือกำไรต่อไตรมาสราวๆ 40-50 ลบ. ถ้าเป็นเช่นนั้นกำไรทั้งปี 63 ควรจะยืนอย่างน้อย 95 ลบ. ถือว่าดีสุดในรอบ 4 ปี เหลือ PE 12 เท่า ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ราคาถูกมาก ยังไม่นับ story เด่นๆ ที่อาจออกมาหลังจากนี้  ราคาเหมาะสมใช้ PBV 2 เท่าราคาควรจะ 3.5 บาท  เป็นอย่างน้อยคร๊าบบบ

กราฟม้วนขึ้น Bottom out

กราฟ  PJW ดีดตัวจากระดับต่ำสุด ตัดผ่านแนวเส้นขาลง และ MACD รายเดือนตัดขึ้น เป็นสัญญาณการซื้อตัวในระยะกลาง โดยมีเป้าหมาย 3.50 บาท แนะนำ follow buy

www.mitihoon.com