เด็กแนว(เช้า)-IHL ม้วนตัวสู่แนว Uptrend (03/03/64)

1252

IHL ม้วนตัวสู่แนว Uptrend

ปี  64  ถูกคาดหมายว่าอุตสาหกรรมยานยนต์จะบูมมากๆ อีกปีหนึ่ง เนื่องจากแรงกดดันในช่วงปีที่ผ่านมาทำให้ Demand เกิดอาการอั้น และยานยนต์ไม่สามารถที่จะอั้นได้นาน เพราะผู้ผลิตต้องดันสินค้าใหม่ที่คิดค้นกันมาล่วงหน้าออกขาย ไม่อย่างนั้นต้นทุนจะเป็นภาระหนัก   และที่สำคัญ model ใหม่ๆ ที่จะออกมา ได้เปลี่ยนโฉมยานยนต์ในอดีตเป็นรถกึ่งไฟฟ้า หรือไฟฟ้าเต็มตัว ดังนั้นยอดผลิตจะพุ่งขึ้นมาก

IHL ถือว่าโดดเด่นด้านการแข่งขันในบ้านเรา โดยเฉพาะธุรกิจเบาะหนัง ซึ่งรับงานรถยนต์หลายรุ่น ทั้ง โตโยต้าCROSS   นิสสัน KICK   อีซูซุ MU-X   รุ่นเปิดตัวใหม่ปีที่ผ่านมารับงานล้นมือ  นอกจากนี้ธุรกิจรับฟอกหนังให้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ หรือผู้ผลิตสินค้าแบรนด์เนมก็ออเดอร์เข้ามามากมาย ทำให้ IHL มีงานล้นแม้ในช่วงโควิต

   ปี 64 ถูกประเมินว่ากำไรจะพลิกกลับมาแรงหลังจากซบเซาในช่วงปี 63 เพราะโมเดลรถใหม่ๆ ที่ออกมีการจองออเดอร์เบาะหนังไว้ล่วงหน้า   และแม้แต่รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตก็ยังต้องใช้เบาะหนังในการนั่ง คงไม่มีใครสร้างรถยนต์ไฟฟ้าแล้วย้อนยุคไปเป็นเก้าอี้ไม้เหมือน รฟท.ชั้น3 อย่างแน่อน

ราคาเป้าหมายปีนี้ถูกมองกันระดับ 6-7 บาท  เพราะฐานกำไรจะกลับเข้าสู่ระดับ 300 ลบ. เหลือ PE แค่ 10 เท่า ดังนั้นราคาหุ้นตรงนี้ยังเป็นไม้ต้นๆ

 

กราฟ Bottom out

กราฟ IHL ม้วนตัวขึ้นอย่างช้ดเจน เพื่อเปลี่ยนโครงสร้างจากขาลง เป็นขาขึ้น  ซึ่งการโค้งตัวรูปถ้วยหงายนี้ จะมีแนวต้านที่ 5.80 บาท  และหากผ่านไปได้ จะยืนยันการกลับตัวเป็นรูปแบบ Uptrend ต่อไป

www.mitihoon.com