AIE ออเดอร์ทะลักหนุนQ1เด่น-แนวต้าน 1.15บ.

1458

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.เอไอ เอนเนอร์จี หรือ AIE ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล ( B100) น้ำมันปาล์มโอเลอีนผ่านกรรมวิธี ภายใต้ตราสินค้าพาโมลา โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตต่อเนื่อง จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น โดย AIE จะได้รับอานิสงส์ตรงๆจากราคาปาล์มพุ่งสูงสุด รวมทั้งการบริโภคไบโอดีเซลที่เพิ่มขึ้น  และส่วนผสมที่มากขึ้นจาก B7 เป็น B10 เรียกว่าได้ผลบวกรอบด้าน

โดย AIE รายได้จากผลิตภัณฑ์และบริการหลัก ได้แก่ 1. รายได้จากการขาย แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจน้ำมันปาล์ม และรายได้จากการจำหน่ายกลีเซอรีนบริสุทธิ์, 2. รายได้จากการรับจ้างผลิต,3.รายได้จากการเดินเรือ และ 4.รายได้อื่นๆ มองแนวต้าน 1.15 บาท

ด้าน “บล. จีเอ็มโอ-แซด คอม” เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น AIE ซึ่งปี 64 คงประมาณการกำไรสุทธิที่ระดับ 374 ล้านบาท โดยยังเชื่อว่าบริษัทจะสามารถคงอัตราการทำกำไรในระดับสูงต่อจากปี 64จากที่กฎระเบียบของมาตรฐานไบโอดีเซลที่กำหนดคุณภาพจะเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยให้บริษัทสามารถทำกำไรได้ต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดีฝ่ายววิจัยไม่คาดหวังกำไรจากสต๊อคน้ำมันปาล์มดิบในระดับสูงเหมือนในปี63 เราจึงคาดว่ากำไรจะหดตัวลง 23% จากปีก่อน อย่างไรก็ดีจากผลงานที่เติบโตแข็งแกร่งซึ่งแนะนำ “ถือ”

www.mitihoon.com