B เซอร์ไพรส์Q1พลิกกำไรแรง ขายโรงไฟฟ้าเวียดนาม200ล.

1582

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บี จิสติกส์ หรือ B ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร รวมถึง ท่าเทียบเรือ โรงพักสินค้า การขนถ่ายสินค้า ขนส่งทางถนน บริการเช่ารถเครน บริการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และบริการพิธีการศุลกากร แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทเตรียมขายโรงไฟฟ้าที่เวียดนาม 29 MW คาดมูลค่าราว 200 ล้านบาทให้กับพันธมิตร ซึ่งเบื้องต้นอยู่ระหว่างเจรจาคาดใกล้จะจบเร็วๆนี้

จ่อบุ๊กกำไรขายท่าเรือ

นอกจากนี้ยังเจรจาขายท่าเรือบางประกงอีกมูลค่า 75 ล้านบาท ซึ่งเป็นในส่วนของสิทธิการเช่า และสินทรัพย์ ทำให้บริษัทไม่ต้องบันทึกขาดทุนปีละ 40-50 ล้านบาท แถมมีกำไรบางส่วนด้วย คาดจะจบไม่เกิน ไตรมาส1-2/2564 นี้ รวมทั้งธุรกิจหลักด้านขนส่งภายหลังบริษัทได้ปรับลดต้นทุนไปก่วา 20-30 % และที่สำคัญลูกค้ารายใหญ่อย่าง ”ลาซาด้า” ป้อนออเดอร์ทะลักช่วยหนุนผลงานธุริจขนส่งจะมีกำไรแรง ดังนั้นปีนี้คาดผลการดำเนินงานไตรมาส1/64 จะพลิกมีกำไรมโหฬาร เมื่อเทียบไตรมาส1/63จากที่ขาดทุนราว 6 ล้านบาท

เคาะราคาเป้าหมาย 1บาท

ด้าน นักวิเคราะห์ เผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำเพิ่มน้ำหนักเข้าลงทุน ในหุ้น B ภายหลังจากได้พลิกโฉมธุรกิจ ปรับปรุงธุรกิจโลจิสติกส์หนุนผลการดำเนิงานทั้งปีเติบโตมั่นคง และลงทุนในธุรกิจไฟฟ้า ที่ทำให้มีรายได้มีเสถียรภาพมากขึ้น และมีโอกาสลงทุนโรงไฟฟ้าเพิ่มเติมในระยะอันใกล้ ดังนั้นทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิทะลุ 100 ล้านบาท ปัจจุบันราคาหุ้นยังต่ำกว่าบุ๊กแวลู่ แนะนำ “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 1 บาท

ธุรกิจโลจิสติกส์มาแรง

ด้าน“นายปัญญา บุญญาภิวัฒน์” ประธานกรรมการบริหาร B เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 64 คาดสามารถพลิกมีกำไรได้ เป็นผลจากธุรกิจโรงไฟฟ้าที่รับรู้รายได้เข้ามาเต็มปี และธุรกิจโลจิสติกส์ที่เน้นเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ประกอบกับกับการลดต้นทุนบางส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปคาดว่าจะทำให้มีรายได้จากส่วนนี้พิ่มขึ้น โดยในส่วนของ “ธุรกิจโลจิสติกส์” บริษัทฯ ได้เพิ่มศักยภาพการทำงานของหัวลากที่มีประมาณ 40 หัวลาก ให้สามารถวิ่งรับส่งสินค้าได้ไม่น้อยกว่า 2 เที่ยว/วัน จากเดิมที่วิ่งรับงานได้เพียง 1 เที่ยว/วัน ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นมาได้อีกราวๆ 10%  และในปี 64 นี้ คาดจะสามารถมีกำไรจากธุรกิจโลจิกติกส์เข้ามากว่า 40 ล้านบาท

www.mitihoon.com