BDMS พร้อมแรง สตอรี่เด็ด “นำเข้าวัคซีน-ซุ่มโปรเจ็กต์ใหม่”

407

มิติหุ้น-บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) โดย บล.กรุงศรี ระบุว่าแนะนำ “ซื้อ” เป้า 27 บ./หุ้น ราคาหุ้นยัง laggard หากเทียบกับหุ้น Big cap อื่นๆ และที่สำคัญยังมี Sentiment บวกจากการเตรียมนำเข้าวัคซีนอีกด้วย พร้อมคาดกำไรQ1/64  จะเติบโตกว่า Q4/63 ที่มีกำไร 2,388 ล้านบาท ซึ่งปีนี้ บริษัทมีการปรับกลยุทธ์ เพิ่ม OCC ผู้ป่วยใน จาก 52 % เป็น 60-65 %ในปี 64 โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มประกันมากขึ้น เพิ่มจับมือ เมืองไทยประกันชีวิต , กรุงเทพประกันชีวิต และมีบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินให้กับลูกค้าประกัน สัดส่วนจะเพิ่มจาก 32 % ในปีก่อน

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนการเพิ่มลูกค้า โดยการศูนย์ความเป็นเลิศ เช่นศูนย์ มะเร็ง ไต เป็นต้น ซึ่งมีมาร์จิ้นสูงนอกจากนี้ยังจะเน้นลูกค้ากลุ่มระดับกลางมากขึ้น เช่นที่ผ่านมา มีโปรแกรมตรวจสุขภาพราคา 990 บ. และ บริษัทยังมีแผนจะเปิดร้านขายยาในเครือของบริษัท เพื่อจะกระจายย่านชุมชนต่าง อีก 8 แห่ง จากเดิมที 9 แห่งอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านี้ BDMS ยังเตรียมซุ่มทำโปรเจ็กต์ใหญ่ ซึ่งด้านแหล่งเงินทุนก็มีเพียงพอ โดยปีที่ผ่านมาได้ตัดขายหุ้น BH ได้เงินราว 2 หมื่นกว่าล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าเพียงพอต่อการใช้ขยายโปรเจ็กต์ใหม่ดังกล่าวแน่นอน ซึ่งต้องติดตามกันอีกทีว่าจะเป้ฯโปรเจ็กต์อะไร

 

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ฝ่ายวิจัยคาดผลประกอบการ ของ BDMS ได้ผ่านจุดที่แย่สุดไปแล้ว และจะกลับเข้าสู่จะกลับเข้าสู่วัฏจักรของการเก็บเกี่ยวกำไรอีกครั้ง โดยปี 64 ฟื้นตัวโดดเด่นจากฐานที่ต่ำ ระยะยาววางกลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้าประกันสุขภาพ เป้าหมายรายได้จากสัดส่วน 32% ของ ในปี2563 เป็น 40% ในปี2566 และบริษัทผ่านช่วงลงทุนขนาดใหญ่ไปแล้ว เราปรับมูลค่าพื้นฐาน ใน ปี2564 ซึ่งอิงวิธีDCFจากเดิมที่ 24.30 บาท เป็น 23.40 สะท้อนการปรับลดประมาณการกำไร แต่มีการปรับสมมติฐาน Risk Market จากเดิมที่ 10% เหลือ 9% ส่วนลด WACCปรับลดลงจากเดิมที่7% เหลือ 6.5%

www.mitihoon.com