SINGER ยอดขายพุ่ง ลุ้นกำไร All time high

510

มิติหุ้น-บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) โดยบทวิเคราะห์ บล.กรงศรี ระบุว่า คาดกำไรสุทธิของ SINGER จะเดินหน้าทำ All time high ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้า พอร์ตสินเชื่อ C4C หนุนอีกทั้งการเปิดตัว “โน๊ต อุดมแต้พาณิชย์ ช่วยสร้างภาพลักษณ์และหนุนยอดขาย แนะ “ซื้อ” เคาะเป้า 40 บ./หุ้น

ขณะที่บทวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า ประเมินราคาเหมาะสมปี 64 ของ SINGER เท่ากับ 35 บ. /หุ้น อิง P/E 28x เห็นสมควรที่มีpremium บนการเติบโตของกำไรอัตราใกล้เคียงกับกลุ่มไฟแนนซ์ขนาดเล็กด้วยกัน +25 -30%YoY แต่ SINGER มี2 Upside risk ที่สำคัญ คือ i) การปลดล็อคมูลค่าของ SG Capital มีสถานะ เป็น บ.ย่อย ถือพอร์ตสินเชื่อของบริษัทจะเข้าจดทะเบียนฯ ในปี 65 และ ii) ค่าคอมมิชชั่น การเป็นตัวแทนให้กับบริษัทในเครือ (ขายประกัน -สินเชื่อ) เป็นบวกต่อประมาณการในอนาคต

ทำให้ฝ่ายวิจัยาเริ่มเห็นสัญญาณบวกที่ดีตั้งแต่ต้นปีทั้ง 2 ธุรกิจ คือ i) กระแสตอบรับที่ดีต่อสินค้าแบรนด์ SINGER ภายหลังจากคุณโน้ต อุดมเข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์ มีผู้สนใจติดต่อออนไลน์มากกว่า พันรายกำลังอยู่ระหว่างอนุมัติสินเชื่อ เสริมผลงานธุรกิจเช่าซื้อที่จะขยายเครือข่ายเป็น 4,000 สาขาภายในสิ้นปี 64 โตเท่าตัวจากปลายปี ที่ผ่านมา ii) C4C สินเชื่อเติบโตได้ตามเป้า 900 ลบ. /ไตรมาส คุม NPL ได้ดี และการนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อพ่วงจำนำ -เช่าซื้อสินค้า ตอบ โจทย์ลูกค้ามากขึ้น จึงยังคงประมาณการกำไรในปี 64 เท่ากับ 584 ลบ. +32%YoY

www.mitihoon.com