AAV ติดปีกผลงานเทิร์นอะราวด์-เพิ่มรอบบินรับท่องเที่ยวบูม(05/03/64)

348

 

มิติหุ้น – AAV กูรูชี้ฉีดวัควีนโควิดในไทยหนุนการท่องเที่ยวทยอยฟื้น คาดผลงานเริ่มกลับมาโดดเด่น แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 3.60 บาท ฟากผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเริ่มพลิกกำไรตั้งแต่ไตรมาส 2/65 เล็งทยอยปรับเพิ่มเที่ยวบินครบทุกเส้นทาง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอเชีย เอวิเอชั่น หรือ AAV โดยฝ่ายวิจัย บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า จากการที่ไทยเริ่มมีการฉีดวัคซีนในเร็วๆ นี้ รวมถึงมีความคืบหน้าของกระจายวัคซีน COVID-19 ที่มากขึ้นทั่วโลก ส่งผลให้แนวโน้มการท่องเที่ยวจะทยอยฟื้นตัวขึ้นได้ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งประเมินใกล้เคียงกับปี 58 ที่แนวโน้มผลการดำเนินงานมีทิศทางฟื้นตัวโดดเด่น ดังนั้น ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 3.60 บาท

            ลั่นปี65พลิกกำไร-นทท.ฟื้น  

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร AAV เปิดเผยว่า คาดว่าปี 65 จะเริ่มกลับมามีกำไรสุทธิได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/65 จากปีนี้ยอมรับว่าผลการดำเนินงานยังขาดทุน แต่คาดว่าจะน้อยกว่าปีที่ผ่านมา แต่คาดผลประกอบการจะเริ่มกลับมาถึงจุดคุ้มทุนได้ในช่วงไตรมาส 4/64 โดยเชื่อว่าจะเริ่มมีเที่ยวบินจากต่างประเทศกลับมาได้ หลังจากที่เริ่มมีการฉีดวัคซีนไวรัสโควิด-19 แล้ว

ขณะเดียวกันแนะนำให้ภาครัฐบาลเร่งดำเนินการ คือ การเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชากรภายในประเทศ และให้เริ่มเปิดประเทศ เพื่อรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติได้ โดยมองว่า ในไตรมาส 4/64 นักท่องเที่ยวต่างชาติจะกลับมาประมาณ 30% ไตรมาส 1/65 กลับมาประมาณ 50% ก่อนจะกลับมา 100% ในไตรมาส 4/65


ทยอยเพิ่มเที่ยวบินครบทุกเส้น


ด้านนายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  AAV คาดว่า ในช่วงเดือน มี.ค.นี้สัญญาณด้านการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องไปจนถึงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่ง AAV จะทยอยเพิ่มเที่ยวบินในทุกเส้นทางให้ครบ 100% ในเดือน เม.ย.จากปัจจุบันที่ให้บริการอยู่ประมาณ 80% จากเที่ยวบินทั้งหมด เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว โดยในเส้นทางยอดนิยมได้เพิ่มเที่ยวบินขึ้นต่อเนื่อง เช่น ดอนเมือง-เชียงใหม่ 7 เที่ยวบินต่อวัน สุวรรณภูมิ – เชียงใหม่ 3 เที่ยวบินต่อวัน ดอนเมือง-ภูเก็ต 6 เที่ยวบินต่อวัน ดอนเมือง-หาดใหญ่ 5 เที่ยวบินต่อวัน ดอนเมือง-ขอนแก่น 4 เที่ยวบินต่อวัน และ ดอนเมือง-อุดรธานี 3 เที่ยวบินต่อวัน เป็นต้น

www.mitihoon.com