เด็กแนว(เช้า)-ORI ราคาต้นน้ำ หุ้นรอบใหม่ (05/03/64)

2381

 >>ORI ราคาต้นน้ำ หุ้นรอบใหม่ 

PROPERTY จะกลับมาเป็นกลุ่มที่พุ่งขึ้นในเร็วๆ นี้  ด้วยเหตุผลของราคาหุ้นที่ลงต่ำเกินไป ค่าพีอี ที่ถูกมากๆ  เทียบกับสินทรัพย์ที่บริษัทถือครอง   การเข้าเก็บหุ้นอสังหาฯ ที่ราคาถูก ไม่ต่างอะไรกับการซื้อที่ดินสะสมไว้ ไม่ต้องวุ่นวายกับค่านายหน้า  แต่ซื้อตัวบริษัทไปเลยตรงๆ  ได้เต็มๆ

ORI คือหุ้นที่เด็กแนวแนะนำให้สะสมไว้ตั้งแต่ปลายเดือนก่อน  และหลังประกาศงบฯ ออกมาก็มีความชัดเจนมากขึ้นในแง่ศักยภาพดันโดดเด่น

ธุรกิจของ ORI ครอบคลุมอสังหาในทุกรูปแบบ กระจายความเสี่ยงในธุรกิจได้อย่างดี มีฐานทุนแข็งแกร่ง ด้วยขนาดสินทรัพย์ 3.3 หมื่นลบ.จาก 3 พันลบ. เมื่อ 4 ปีที่แล้ว  เป็นการโตก้าวกระโดดจนบริษัทได้รับรางวัลระดับประเทศมากมาย

ราคาหุ้นที่ลงเพราะ Sentiment ของโควิด และการบริโภคนี้ ให้กลับไปดูภาพจริงของบริษัทซึ่งมี Backlog ระดับ 4 หมื่นลบ. ที่โตไปอีกหลายปี และแน่นอนว่าราคาหุ้นจะต้องวิ่งขึ้นตามผลงานที่เติบโตต่อไป   ยิ่งมาเทียบอัตรากำไรสุทธิใน Q4 ของอสังหาใหญ่ระดับใกล้เคียงกันแล้วพบว่า net marginของรายได้รวม   ORI  อยู่อันดับสูงสุด 23.80% และมีค่า PE เกือบต่ำสุดคือ 6.7เท่า  ขณะที่ราคาเป้าหมาย 12.80 บาท คิดเป็น Upside 33% ของดี ราคาถูกสุดๆ จะให้ราคาถูกกว่านี้คงต้องไปอยู่วัดละนะ

กราฟ V-shape เต็มรูปแบบ

กราฟ ORI กำลังโค้งตัวขึ้นจากแนวต่ำสุดในรอบ  5 เดือน  และ MACD ตัดเส้นสัญญาณขึ้นยืนยันการเกิด Buy signal ระยะกลางแล้ว โดยมีเป้าหมายต้านที่ใกล้สุดคือ 8.25 บาท  หาก Break ได้ จะวิ่งไปยาว

www.mitihoon.com