PRINC เร่งเจรจานำเข้า “วัคซีน” เตรียมรับเปิดจอง 8-12 มี.ค.นี้

322

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) โดยนายธานี มณีนุตร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านงานพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทกำลังเตรียมเจรจาพันธมิตรที่ได้ขอใบอนุญาตกับทาง อย.แล้ว เพื่อนำเข้าวัศซีน 2 ชนิดคือ  แอสตร้า และ ชิโนเวท โดยเบื้องต้น บริษัท เตรียมจะเปิดรับจองจากประชาชนล่วงหน้าภายใน สัปดาห์นี้ 8-12 มี.ค.64 เพื่อจะได้ทราบถึงความต้องการ โดยบริษัทมีศักยภาพในการรองรับผู้มาฉีดวัคซีนได้เฉลี่ย 50-150 คน/วัน ต่อโรงพยาบาลในเครือ ซึ่งมีอยู่ราว 11 แห่งทั่วประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทยังยินดีเข้าร่วมกับสมาคมโรงพยาบาลเอกชนที่มีอยู่ในกทม. 108 แห่ง ที่สนใจจัดตั้งศูนย์ช่วยฉีดวัคซีนให้กับประชาชน หลังเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสมาคมโรงพยาบาลเอกชนมีแนวทางดังกล่าวและคาดว่าจะเตรียมยื่นเสนอต่อรัฐบาลต่อภายในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตามบริษัทฯประเมินว่าภายหลังเริ่มนำเข้าวัคซีน คาดว่าผลประกอบการน่าจะเริ่มฟื้นตัวได้ช่วงครึ่งหลังของปี 64 นี้ และยังมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพราะรับรู้ผลดีจากการขยายโรงพยาบาลในปีที่ผ่านมา จำนวน 2 แห่งคือ โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จังหวัดชุมพร และโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี  และในช่วง 2 เดือนแรกของปี 64 นี้ อีก 2 แห่ง คือ คือโรงพยาบาลพริ้นซ์ ลำพูน และโรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ

www.mitihoon.com