III–SABUYลุยซื้อหุ้น ‘Shipsmile’หวังอัพฐานธุรกิจ

102

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญใน “บ.เอ.ที.พี.เฟรนด์ เซอร์วิส จำกัด หรือ Shipsmile” จำนวน 10,200 หุ้น หรือ 30% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ Shipsmile จากผู้ถือหุ้นเดิมของ Shipsmile ได้แก่ บ. แฟลช มันนี่ จำกัด ในราคาไม่เกิน 105.0 ล้านบาท

โดย Shipsmile  ซึ่งประกอบธุรกิจในรูปแบบการขายแฟรนไชส์ให้ผู้ประกอบการ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 1,500 สาขา ในการขนส่งพัสดุ และเป็นจุดรวบรวมการขนส่งพัสดุภายในประเทศจากบริษัทขนส่งชั้นนำ เช่น แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash) ไปรษณีย์ไทย และ DHL เป็นต้น

อีกทั้ง คณะกรรมการได้อนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อ หุ้นสามัญเพิ่มทนุ ใน “บ.เมคเซนด์ เอ็กซ์เพรส หรือ Makesend” ซึ่งประกอบธุรกิจการให้บริการขนส่งภายในวันเดียว หรือ Same-day delivery จำนวน 120,000 หุ้น ซึ่งคิดเป็น 30% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดภายหลังการเพิ่มทุน จากเดิมมีหุ้นสามัญทั้ง หมด 280,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ในราคารวมไม่เกิน 9 ล้านบาท

ด้าน “บมจ.สบาย เทคโนโลยี หรือ SABUY” มีมติอนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นสามัญของ Shipsmileในสัดส่วน 20% จากผู้ถือหุ้นเดิม ในมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 70.00 ล้านบาท โดยที่บริษัทคาดว่าการเข้าลงทุนในกิจการจะแล้วเสร็จภายในเดือนเม.ษ.64

โดยประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์ในการเติบโตของกลุ่มบริษัทในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องโดยเฉพาะการขยายจุดรับชำระเงิน บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ การให้บริการ POS และยังอาจรวมไปถึงการให้บริการโอนเงิน การเพิ่มจุดเติมเงินช่องทางการขยายธุรกิจตู้ขายสินค้าอัตโนมัติการให้บริการให้กับธนาคารพาณิชย์เช่น การรับฝากถอน เป็นต้น

www.mitihoon.com