SUN ลุ้นกำไรปี64นิวไฮ เล็งย้ายเข้ากระดานSET(10/03/64)

1086

 

มิติหุ้น-SUN ลุ้นผลงานปี 64 นิวไฮ กำไรแตะ 300 ล้านบาท โรงงานผลิตอาหารใหม่พร้อมหนุน พร้อมเดินหน้าเข้า SET หวังติดเรดาร์นักลงทุนต่างประเทศ “องอาจ กิตติคุณชัย” มั่นใจรายได้โตตามแผนโบรกเคาะเป้า6.40บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ซันสวีท (SUN) ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายข้าวโพดหวานแปรรูปและผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าเกษตรอื่นๆ ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท “KC” และภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า โดยนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานปี 64 ของ SUN พร้อมคาดกำไรสุทธิจะอยู่ที่ 227 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.7 % จากปีก่อน เนื่องจากเห็นการเติบโตของรายได้ต่อเนื่อง ทั้งส่วนของรายได้การส่งออกที่ปริมาณความต้องการยังคงสูงขึ้น และรายได้ในประเทศที่จะโตเด่นจากกลุ่มสินค้าพร้อมรับประทาน โดยมีโรงงานใหม่สำหรับสินค้าพร้อมรับประทานที่คาดจะเริ่มผลิตสินค้าได้ภายในไตรมาส 2/64

เล็งขยับไปเทรดกระดานSET

นอกจากนี้บริษัทยังมีการจ่ายปันผลเป็นหุ้นอัตรา 2 หุ้นเดิม/ 1 หุ้นปันผล ซึ่งเป็นไปตามแผนการเข้าตลาด SET ของบริษัท โดยเบื้องต้นคาดจะมีการย้ายตลาดอย่างเร็วภายในครึ่งแรกของปีนี้ ซึ่งจะส่งผลต่อสภาพคล่องในการซื้อขายหุ้น และมีความหลากหลายของนักลงทุนมากขึ้น เช่น นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนต่างประเทศ จึงประเมินราคาเป้าหมาย 6.35 บาท/หุ้น ด้านนักวิคราะห์อีกแห่งประเมินรายได้ปี 64ไว้ที่ 3,000 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิจะทำนิวไฮแตะ 300 ล้านบาท พร้อมให้ราคาเป้าหมาย 6.40 บาท/หุ้น

เล็งเดินเครื่องผลิตอาหารพร้อมทาน

ด้านนายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SUN เปิดเผยว่า สำหรับแนวทางดำเนินธุรกิจในปี 64 บริษัท ได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ตามแผนที่วางไว้ ได้แก่ 1) โครงการก่อสร้างโรงงานผลิตอาหารพร้อมรับประทาน (Ready to eat) ในแบบ Mini Factory ซึ่งเริ่มก่อสร้างงานโครงสร้างต่าง ๆ ไปแล้วกว่า 25% คาดเสร็จตามกำหนดราวกลางปี 64 และจะเริ่มเดินเครื่องการผลิตทันที 2) โครงการผลิตก๊าซชีวภาพจากซังข้าวโพด (Biogas) อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการเตรียมแบบและข้อมูลทางเทคนิคในการดำเนินโครงการ ซึ่งสามารถผลิตพลังงานสะอาด (Green energy) มาใช้ในโรงงานได้ 1 เมกกะวัตต์ สอดคล้องกับนโยบายด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมของบริษัทนำไปสู่การขยายผลด้านธุรกิจพลังงานในอนาคต และ 3) การขยายพื้นที่ปลูกข้าวโพดในส่วนของพื้นที่ 1,007 ไร่ บริษัทศึกษาโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพการเติบโตสูงเพื่อขยายช่องทางในการสร้างรายได้ใหม่และสอดคล้องกับแผนการเติบโตตามเป้าหมายในอนาคต โดยจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกที่เกื้อหนุนการดำเนินธุรกิจบริษัทอย่างมั่นคงต่อไป

www.mitihoon.com