เด็กแนว(บ่าย)- RML ถึงจุดกลับตัว (10/03/64)

1499

>> RML ถึงจุดกลับตัว

ไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าผลประกอบการจะขาดทุนในปี 63 อันเนื่องมาจากผลกระทบจากโควิด    โดยเฉพาะอสังหาที่มีคอนโดล้วนๆ และพึ่งพิงลูกค้าส่วนใหญ่ที่เป็นต่างประเทศ   และมันอาจเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ลงทุนด้วยซ้ำ ที่สามารถเข้าเก็บหุ้นที่ราคาต่ำหากมันกำลังสะท้อนสิ่งเลวร้ายที่ผ่านพ้นไป ขณะที่ปี 64 เราเห็นๆ แล้วว่าทุกอย่างกำลังฟื้นตัว   ดังนั้นเด็กแนวยังคงแนะนำให้มองหาหุ้นที่ Laggard  เพราะนั่นคือโอกาสได้ของถูกมากๆ

 

        RML    ได้รับผลกระทบเต็มๆ  เนื่องจากต่างชาติไม่สามารถเข้ามาโอนได้ ทำให้ต้องชะลอรับรู้รายได้ และอีก 2-3 โครงการที่จะเปิดตัวทำให้ต้องเลื่อนออกไป เกิดค่าใช้จ่าย  และตั้งสำรองการลดลงของมูลค่าสินทรัพย์ ส่งผลให้เกิดการขาดทุนก้อนโต 718 ลบ. อย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน  กดดันราคาหุ้นทรุดตัว   ซึ่งทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นการตกต่ำครั้งสุดท้ายที่ RML กำลังจะผ่านพ้นไป

 ช่วงเฟื่องฟูราคาเคยแตะ 10 บาท  แต่ตรงนี้เหลือแค่ 67 สตางค์ต่ำสุดๆ  และปี 64 จะไม่เกิดการตั้งสำรอง อีกทั้งอาจมีการบันทึกกลับเป็นกำไร  หากราคาขายสูงขึ้น  บริษัทถือโอกาส Re-Brand ปลี่ยนภาพลักษณ์ เปลี่ยนโลโก้ใหม่ และปรับกลยุทธ์สอดคล้องคนรุ่นใหม่ รุกทุกสถานะกาณณ์      ล่าสุด Backlog 8,000 ลบ. คาดว่าปีนี้รับรู้เกือบครึ่ง ฟื้นตัวแล้ว

 ส่วนราคาหุ้นมี book ที่ 1.22 บาท   ถ้ามองแบบต่ำๆ ที่ PBV 0.80 เท่า เป้าควรจะอยู่ที่ 0.96 บาท หรือ upside 43%  ถูกสุดๆ  สะสมหุ้นไว้เหมือนได้เป็นเจ้าของอสังหาหรู  ให้ผลตอบแทนดีกว่าไปเก็งกำไรซึ้อคอนโดยิ่งนัก  อย่ารอช้า

กราฟสร้างกรอบสามเหลี่ยม

กราฟ RML อยู่ในช่วงสร้างฐาน และก่อตัวเป็นสามเหลี่ยม มีโครงสร้างคล้ายปี 2010 ที่ดีดตัวขึ้นแรง  โดย MACD ตัดขึ้นในระดับเดียวกัน  ทางทฤษฏี บอกให้เป็นแนวสะสมแล้ว

www.mitihoon.com