ADB คว้างานสายไฟฟ้า700ล.-งบนิวไฮหนุนเป้า2.40บ.

1102

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอ็พพลาย ดีบี หรือ ADB ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าประเภทพลาสติกให้กับลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมสายไฟ  สายเคเบิ้ล พื้นรองเท้า เฟอร์นิเจอร์ งานก่อสร้าง ยานยนต์  โดย  “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจในปี 64 มั่นใจจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)ต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับปี 63 ที่มีกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 69.60 ล้านบาท และรายได้ 1.38 พันล้านบาท เพราะทุกธุรกิจจะเติบโตได้ดี

ขานรับอานิสงส์งบ‘กฟภ.’

โดยแนวโน้มไตรมาส 1/64 จะเติบโตโดดเด่นและจะเติบโตในทุกๆไตรมาส เพราะภาคธุรกิจหลักอย่าง “ธุรกิจผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์” คิดเป็น 53.74% ของรายได้รวมนั้น เป็นธุรกิจที่ไม่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 และปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ 2 ราย เข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์ล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 700 ล้านบาท คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเร็วๆนี้

1.ลูกค้ารายใหญ่ซึ่งเป็น “ผู้ผลิตสายไฟฟ้า สายเคเบิ้ลรายใหญ่ในไทย” เข้ามาสั่งออเดอร์เม็ดพลาสติกของ ADB เพื่อนำไปผลิตสายไฟฟ้าเพื่อรับงานแก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ตามงบประมาณลงทุนเกี่ยวกับสายไฟฟ้าของปี 64  (ภายใต้งบประมาณของ กฟภ ในปี 64 ที่ 43,984 ล. ซึ่งช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.64 ใช้ไปแล้ว 8.3% หรือ 3,638 ล . คงเหลือ 91.7% หรือ 40,347 ล. รวมการลงทุนสายไฟฟ้าด้วย)

วัคซีน Covid-19หนุนยอดพุ่ง

ส่วน 2.กลุ่มลูกค้ารายใหญ่ที่นำไปผลิตผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ โดยจะนำเม็ดพลาสติกไป ผลิตหลอดเข็มฉีดยา,ถุงมือแพทย์,ถุงและสายน้ำเกลือ เป็นต้น ทั้งนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ “หลอดเข็มฉีดยา”จะมีความต้องการสูงขึ้น จากการเริ่มฉีดวัคซีนป้องกัน Covid-19 ในประเทศ

ขณะที่ “ธุรกิจผลิตภัณฑ์กาวและผลิตภัณฑ์ยาแนว” คิดเป็นสัดส่วน 45.37% ของรายได้รวม ธุรกิจเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น เพราะกลุ่มลูกค้าเริ่มกลับมาดำเนินธุรกิจตามปกติมากขึ้น ภายหลังจากไตรมาสก่อนได้รับผลกระทบจาก Covid-19 โดยสินค้าของบริษัทถูกส่งไปจำหน่ายทั่วโลกได้แก่ เอเชีย, อเมริกา, ยุโรป, ออสเตรเลีย, ตะวันออกกลาง และแอฟริกากว่า 19 ประเทศ

เปิดโรงงานแห่งที่ 4-เป้า 2.40บ.

ด้าน “กลุ่มผลิตภัณฑ์กาวและผลิตภัณฑ์ยาแนว” ล่าสุด โรงงานผลิตยาแนวแห่งใหม่ ซึ่งเป็นโรงงานแห่งที่ 4 เริ่มจำหน่ายให้กับหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ ซิลิโคนสำหรับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ยาแนวสำหรับอุตสาหกรรม ยาแนวตู้คอนเทนเนอร์ เป็นต้น และบริษัทมีการควบคุมต้นทุนการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ มั่นใจผลงานจะเติบโตมากขึ้นแน่นอน

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก”เข้าลงทุนในหุ้น ADB คาคเป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับผลบวกจากโครงการลงทุนภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ ซึ่ง ADB เป็นผู้ผลิตพลาสติกให้กับลูกค้าเพื่อนำไปผลิตสายไฟ  สายเคเบิ้ล และผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ทำให้มีออเดอร์เข้ามาตลอดทั้งปี ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.40 บาท

www.mitihoon.com