BGRIM หุ้นLaggardงบร้อนระอุ รุกนำเข้าก๊าซดันเป้า60.50บ. (12/03/64)

1018

มิติหุุ้น – BGRIM กูรูชี้ของดีราคาหุ้นยัง Laggard ฟันธงกำไรไตรมาส 1/64 โตสดใส รับรู้รายได้ขายไฟและกำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น มองบวกแผนนำเข้าก๊าซ LPG ในครึ่งปีแรก 64 ส่วนแผนรุกกำลังผลิตใหม่ในต่างประเทศโดดเด่น แนะนำ “ซื้อ”   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM ประกอบธุรกิจโฮลดิ้งคอมพานี ที่ประกอบธุรกิจหลักด้านการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ไอน้ำ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยฝ่ายวิจัย บล.คันทรี่ กรุ๊ป ประเมินผลงานไตรมาส 1/64 คาดจะปรับตัวดีขึ้นทั้งจากไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันปีก่อน จากกำไรของการจำหน่ายไฟฟ้าที่เพิ่มเข้ามาในปี 63 จำนวน 119MWe ประกอบกับ GPM ที่เพิ่มขึ้น และมีมุมมองเชิงบวกต่อแผนการนำเข้า LNG ของบริษัท ที่จะเริ่มภายในครึ่งแรกปี 64 ซึ่งช่วยลดต้นทุนก๊าซได้ 5% จากราคาตลาดของปตท.ขณะเดียวกันมี Upside ที่มีศักยภาพจากการโครงการใหม่ๆที่จะเพิ่มเข้ามาในปี 64 โดยบริษัทมีโครงการต่างๆรวม 270 MW อยู่ระหว่างการพิจารณา   ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 55 บาท

กำไรปี64โต-รับรู้ไฟเต็มปีหนุน

ฝ่ายวิจัย บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า ยังคงประมาณการกำไรปกติปี64 เติบโต 16% จากปีก่อน หนุนโดยการรับรู้รายได้เต็มปีจากโครงการ ATP และ Ray power รวม 162 MW และการ COD โครงการใหม่ในปี 64 ประกอบด้วย Bo Thong 16MW และ BPAM extension 124MW ส่วนราคาหุ้น underperform SET  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย  55 บาท  โดยคาดว่า BGRIM จะมีความโดดเด่นในปีนี้ในเรื่องของโอกาสในการได้โครงการใหม่ๆ โดยเฉพาะโครงการในเวียดนาม

ชี้หุ้น
Laggard-แนะนำ“ซื้อ”
ด้านฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ ระบุว่า จากผู้บริหารคาดว่าในระยะสั้นจะมีกำลังการผลิตใหม่จากโครงการพลังงานลมในเวียดนาม 100MW และเกาหลีใต้เฟสแรก 36MW  ส่วนในระยะกลางถึงยาวจะมีโครงการ LNG to power ในเวียดนาม ในขณะเดียวกัน ทางฝ่ายคาดว่าจะเห็นความคืบหน้าของการนำเข้า LNG ในเดือนนี้ หลังจากที่รัฐบาลจัดสรรโควตาการจัดเก็บ และท่อส่งก๊าซสำหรับผู้ถือใบอนุญาต shipper แต่ละรายแล้ว โดยยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” และให้ราคาเป้าหมายที่ 60.50 บาท อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐขยับสูงขึ้นมา เราจึงเชื่อว่าราคาหุ้นน่าจะ lag ซึ่งจะเป็นโอกาสดีให้นักลงทุนระยะยาวเข้าซื้อลงทุนได้

www.mitihoon.com