TCMC ยอดขายออนไลน์พุ่งพรวด งบพลิกบวกดันเป้า3.10บ.

524

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TCMC โดย “นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการปี 64 มั่นใจปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบจากปีก่อน จากเริ่มเห็นสัญญาณการสั่งซื้อสินค้าที่มีทิศทางปรับตัวดีขึ้น ในส่วนของ “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์” ขณะที่ปัจจุบันมีปริมาณคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ล่วงหน้ารองรับถึงครึ่งปีแล้ว ซึ่งเชื่อว่าหากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายจะทำให้ความต้องการซื้อเฟอร์นิเจอร์และของประดับตกแต่งบ้านสูงขึ้น

ผลงานQ1โต-รุกออนไลน์
ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/64 คาดปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบจากปีก่อน ขณะที่ปัจจุบันบริษัทได้หันมารุกขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นช่วงโควิดระบาดจากเดิมที่ขายผ่านหน้าร้าน ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี และปัจจุบันมีลูกค้าต่างประเทศทยอยป้อนคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ส่วน “ธุรกิจพรม” มองว่าหลังโควิดคลี่คลายในส่วนธุรกิจโรงแรมจะเริ่มหันกลับมารีโนเวทรองรับนักท่องเที่ยวและมีการสั่งซื้อพรม รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น และคาดว่าบริษัทจะได้รับอานิสงส์ดังกล่าว

อัดงบลงทุน-ราคาต่ำบุ๊ก
ด้าน “นายพิมล ศรีวิกรม์” ประธานกรรมการ TCMC เปิดเผยว่า แผนธุรกิจปี 64 บริษัทตั้งงบลงทุนราว 5-7 ล้านปอร์ด (กว่า 200 ล้านบาท) เพื่อใช้เทกโอเวอร์ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ในต่างประเทศ 1 ราย คาดชัดเจนในครึ่งปีหลัง เพิ่มศักยภาพผลักดันให้บริษัทขึ้นเป็น “ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ติดอันดับ 1-2 ในประเทศอังกฤษ” พร้อมกันนี้อยู่ระหว่างแผนผลักดันบริษัทย่อย  Alstons เข้าจดทะเบียนใน “ตลาดหุ้นดาวโจนส์” คาดเห็นความคืบหน้าในปี 64 และสามารถเข้าตลาดหุ้นดาวโจนส์ได้ภายในปี 65
แหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า จากภาพรวมธุรกิจ TCMC ที่คาดปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับเริ่มหันรุกขายสินค้าผ่านออนไลน์ทำให้ยอดขายเติบโต ขณะที่ปัจจุบันราคาหุ้นยังต่ำบุ๊ก 3.10 บาท แนะนำ “ซื้อ”