เด็กแนว (บ่าย) GCAP อาจโตขึ้นอีก 3 เท่า

1642

>> GCAP อาจโตขึ้นอีก 3 เท่า

หลังจากมีข่าว  เป็นพันธมิตรตั้งบริษัทร่วมทุนกับ นิ่มซี่เส็ง  เจ้าแห่งวงการขนส่งภาคเหนือ  เพื่อปล่อยสินเชื่อธุรกิจด้านการขนส่ง ทำให้ราคาหุ้น GCAP เดินหน้าแบบมีสาระมาแล้วร่วมเดือน   และนี่แสดงให้เห็นถึงโอกาสในอนาคตที่น่ามอง

    GCAP เป็นที่รู้กันว่า เดิมธุรกิจมาจากการปล่อยสินเชื่อให้กับเครื่องมือเกษตร  จนกระทั่งมีการดึงผู้บริหารใหม่เข้ามาราว 4 ปีก่อน และขยายธุรกิจเช่าซื้อรายย่อยมากขึ้น ทำให้พอร์ทสินเชื่อของบริษัทเติบโตไปในแนวลึกและกว้างกว่าเดิม

ล่าสุด เกี่ยวก้อยกับ นิ่มซี่เส็ง  เจ้าใหญ่ด้านการขนส่งภาคเหนือ และมีธุรกิจเช่าซื้อครบวงจร ซึ่งเคยมีแผนที่จะเข้าตลาดหุ้น การ จับมือกันนี้ ถือเป็นการ ส่งสัญญาณการคืบเข้าตลาดหุ้น   ซึ่งเป็นไปได้ในการนำบริษัทร่วมทุนเข้าตลาดในอนาค   หรือจะมีมากกว่านั้นหากบริษัทร่วมทุนมีขนาดรายการที่ใหญ่ก็อาจจับควบเข้าทั้งหมดดันตัวเองให้ใหญ่ทั้งเครือก็เป็นไปได้  เพราะ นิ่มซี่เส็ง อยู่ในวงการมานานแสนนานถึง 80 ปี   ที่แน่ๆ  GCAP  มีทุนจดทะเบียนแค่ 300 ล้านหุ้น ยังถือว่าเล็ก จะขยายให้ใหญ่กว่านี้เป็นเรื่องง่ายมาก

ด้านรายได้    นิ่มซี่เส็งขนส่งมีรายได้ราว 850 ลบ. มากกว่า GCAP เกือบ 3 เท่า  คิดดูก็แล้วกันว่างานนี้เมื่อธุรกิจเดินหน้า  กำไรที่จะเข้ามาสู่ GCAP จะเป็นเท่าไร

กราฟเข้าสู่ไหล่ขวา

กราฟ GCAP มีโครงสร้างของการม้วนตัวเข้าสู่แนวไหล่ขวา ของภาพใหญ่  โดยมีแนวต้านที่ 2.70-3.00 บาท  ซึ่งหากผ่านแนวนี้ได้จะกลับตัวเป็นขาขึ้นในระยะยาวต่อไป แนะนำซื้อเก็งกำไร

www.mitihoon.com