เด็กแนว (บ่าย)-NEX ซ่อนกำไร ไม่ธรรมดา

5470

NEX ซ่อนกำไร ไม่ธรรมดา

หุ้น  ตัวนี้ถือโดย EA อย่างชัดเจน  ซึ่งเด็กแนวเคยตั้งข้อสังเกตว่า นี่คือหุ้นที่จะเติบโตในอนาคต ซึ่ง EA อาจปั้นให้เข้ามาเป็นบริษัทที่มีความชำนาญเรื่องรถขนาดใหญ่  รถไฟฟ้า โดยเฉพาะ  ซึ่งน่าจับตาเป็นอย่างมาก

ปี 63 รายงานตัวเลขขาดทุน 213 ลบ. มากกว่าปีก่อนหน้า  แต่กลับไปดูให้ลึกๆ จะเห็นว่า ธุรกิจเดิมของ NEX ทั้งไอที และบริการ รายได้เพิ่มขึ้น   และที่เพิ่มขึ้นมากคือธุรกิจใหม่หลังจากกลุ่ม EA เข้าซื้อกิจการก็คือ ธุรกิจรถบัสมีรายได้ก้าวกระโดดและกำไรโตถึง 101 ลบ.  แต่เหตุที่ทำให้เกิดผลขาดทุนรวม เพราะเป็นระยะแรกของการลงทุนทั้ง การซื้อรถ  บุคลากร นั่นเอง

เมื่อดูเนื้อในแบบนี้  ต้องบอกเลยว่าอนาคต NEX ไปโลดแน่ เพราะถูกหมายมั่นปั้นมือให้เป็นผู้นำด้านรถบัส  และเตรียมคว้างานก้อนโต ซึ่งเมื่องานใหญ่มา ต้นทุนจะลดลงตามส่ว   ดังนั้นในปี 64 เป็นต้นไปตัวเลขกำไรน่าจะเห็นความสดใส และข่าวต่างๆ  ออกมาไม่น้อย

       NEX มีจำนวน 1,670 ล้านหุ้นโดยประมาณ เฉพาะรายใหญ่ๆ ถือรวมกันก็ 75% เท่ากันเหลือในกระดานน้อยมาก แบบนี้พร้อมที่จะดันราคาไปไหนต่อไหนได้ไม่ยาก  ถ้าตัวเลขค่าใช้จ่ายทรงตัว  กำไรจากส่วนธุรกิจคอมพิวเตอร์ และรถบัสรวมกันไม่ควรจะน้อยกว่า 400 ลบ.  คิดเป็น eps 0.29 บาท ถ้าให้ PE ขนส่งที่ 25 เท่า ราคาหุ้นก็ต้องเห็นใกล้ๆ 7.30 บาท  ถือว่าตรงนี้ ยังมี upside ไม่น้อย

กราฟขึ้นขึ้นรอบใหม่

กราฟ NEX กำลังดีดตัวเพื่อสร้างแนวการขึ้นรอบใหม่  โดยหากตัดผ่านแนวสามเหลี่ยมไปได้จะเกิดการเด้งตัวต่อไปที่ 6 บาท  และจะเกิดการ Breakout ให้ขึ้นต่อไม่ยาก แนะนำเข้า “ซื้อ”

 

www.mitihoon.com