เด็กแนว(เช้า)-RT ลุ้นงานยักษ์ เล็งเป้า 3 บาท (17/03/64)

2012

RT ลุ้นงานยักษ์ เล็งเป้า 3 บาท

    LAND BRIDGE โครงการเชื่อมต่ออันดามันเข้ากับอ่าวไทยมูลค่ามหาศาลระยะทางกว่า 120 กิโลเมตร  ซึ่งรัฐบาลกำลังผลักดันนี้  ต้องบอกว่าคือความตื่นเต้นรอบใหม่ของหุ้นกลุ่มรับเหมา   ดังนั้นเมื่อได้ข้อสรุปจะทำให้ราคาหุ้นถูกเล่นรอบใหม่

     โครงการนี้ หลายประเทศทำกัน และประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง  สร้างความเจริญให้ประเทศ  เพราะเป็นทางรัดออกสู่เมืองท่า  การขนส่งทางทะเล  เกิดการจ้างงานมหาศาล         เด็กแนวให้จับตาเพราะหลายงานจะเกิดกับกลุ่มรับเหมา  ทั้งถนน สะพาน อุโมงค์ ทางรถไฟ มากมายกว่าเล่นข่าวกัญชง

RT ได้อานิสงส์อะไรกับโครงการนี้ แน่นอนว่างานขุดอุโมงค์ทั้งบนดิน ใต้ดิน การวางรางรถไฟ  งานสะพาน  งานบริหารจัดการน้ำ เป็นความชำนาญ ที่บริษัทมีโอกาสคว้าเงินก้อนโต ขณะที่แนวโน้มปี 64 นี้ กำไรจะโตมากกว่าปี 63 ที่ทำได้สูงถึง 238 ลบ.

      ล่าสุดมี backlog เฉียด 4 พันลบ. และรองานตามแผนในปีนี้อีก 7 พันลบ.  ตามเป้าหมายที่ฝ่ายบริหารมองไว้เติบโต 20% นั้นหมายความว่ากำไรมีโอกาสแตะ 300 ลบ. สูงสุดที่เคยทำได้  คิดเป็น EPS 0.30 บาท  คิดเป็น Forward PE ต่ำมาเพียง 6.7 เท่า ต่ำสุดในกลุ่ม ถ้าให้ PE แค่ 10 เท่าราคาหุ้นควรจะเห็น 3 บาท    เด็กแนวว่า หุ้น upside ขนาดนี้ ต้องซื้อสะสม มองอนาคตยังไงก็ไปไกลกว่านี้

กราฟชนต้านสำคัญ

กราฟ RT เกิดสัญญาณซื้ออีกครั้งหนี่ง โดยแท่งเทียนสร้าง Tower และ MACD ตัดขึ้นคล้ายรอบที่ผ่านมาก และหากผ่าน 2.10 บาท ได้ จะทำให้ราคา Break out ปรับขึ้นในระยะกลางต่อไป  แนะนำ “ซื้อ”

 

www.mitihoon.com