PTG มีดีต่อไม่รอแล้ว

1842

มิติหุ้น-บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG)กลุ่มธุรกิจของบริษัทแบ่งออกได้เป็น 7 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1. ธุรกิจจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง (ซึ่งเป็นธุรกิจหลักและธุรกิจเริ่มแรกของบริษัท) และธุรกิจค้าปลีก 2. ธุรกิจจำหน่ายแก๊ส LPG 3. ธุรกิจขนส่งและการจัดการคลังสินค้า โดยเป็นกิจการขนส่งน้ำเชื้อเพลิงสำหรับสถานีบริการน้ำมัน PT และการบริหารสินค้าคงคลัง 4. ธุรกิจพลังงานทดแทน และธุรกิจผลิตจำหน่ายไบโอดีเซลและน้ำมันปาล์มบริโภค 5. ธุรกิจระบบการบริหารและซ่อมบำรุงอุปกรณ์ในสถานีบริการ 6. ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม 7. ธุรกิจให้ศูนย์บริการและซ่อมบำรุงรถยนต์ และรถเชิงพาณิชย์

โดยบทวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) ระบุว่า PTG คาดปี 64 ธุรกิจหลัก อย่างปั้มน้ำมัน ปริมาณขายคาด +8-12% กลุ่ม non-oil รุกทำตลาดมากขึ้นเพื่อลด ผลขาดทุน ส่วน JV คาดยังมาได้ดีจาก ราคาปาล์มที่ยังดีและพร้อมรุกธุรกิจใหม่ ๆ เพิ่มทั้งกัญชง และโรงไฟฟ้าเป็นส่วนเพิ่ม

ต่อประมาณการราคาหุ้นไม่แพงเทียบกับ ORที่ปรับขึ้นแรง : ราคาหุ้น PTG ไม่แพงมากหากเทียบกับ OR ที่ซื้อขายในปัจจุบัน และในแง่การเติบโตก็ดี ไม่แพ้กัน และคาดงบ ไตรมาส 1/64 ยังดีy-y ขณะที่ IAA Consensus สูงสุดที่ 25 บาท ราคาเฉลี่ยที่ 23.87 บาท

www.mitihoon.com