UVหุ้นซ่อนมูลค่า-ต่ำบุ๊ก 5.28บ. โรงไฟฟ้าทำเงิน500 MW

1982

UV หุ้นซ่อนมูลค่า P/BV ต่ำ 0.75 แถมราคาต่ำบุ๊ก จับตาผลงานปีนี้พุ่งกระฉูด หลังบุ๊กงานเข้ามือเพียบ แถมจ่อผุดบิ๊กโปรเจ็คต์อสังหามิกซ์ยูส ล่าสุดผนึกพันธมิตร BGRIM ลุยโซลาร์ 400-500 MW หนุนกำไรโตอลังการ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ยูนิเวนเจอร์ หรือ UV โดยนายกำพล ปุญโสณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ในปี 2564 นี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้จากกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ 4,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทยังเชื่อมั่นในสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ และเล็งเห็นโอกาสในการพัฒนาและลงทุนในธุรกิจที่จะสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องให้กับบริษัท (Recurring Income)

ล่าสุด บริษัทได้ร่วมลงทุนกับ บมจ. บี.กริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM ผ่านบริษัท ยูนิเวนเจอร์ บีจีพี จำกัด หรือ UVBGP โดยบริษัท ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 55 ลงทุนในธุรกิจพลังงานในรูปแบบต่างๆ เช่น โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา โครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ติดตั้งบนทุ่นลอยน้ำ และโครงการสมาร์ทกริด เป็นต้น โดยตั้งเป้าผลิตไฟฟ้า 400-500 เมกะวัตต์ (MW) ภายในระยะเวลา 3 ปี

อย่างไรก็ดี ในปีนี้ บริษัทยังคงมองหาโอกาส รวมถึงพันธมิตรใหม่อย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะเข้าไปร่วมลงทุนในกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ ภายใต้กลยุทธ์องค์กรทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ การสร้างความสมดุลของ Portfolio ในการลงทุน รวมถึงการลงทุนในธุรกิจใหม่ (ENABLE) การพัฒนาความเชี่ยวชาญและเพิ่มมูลค่าของธุรกิจเพื่อให้เกิดรายได้ (COMMIT) การเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างมูลค่าและผลตอบแทนอย่างยั่งยืนและต่อเนื่อง (ACCOMPLISH) นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงสร้างทางการเงินที่พร้อมลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาและดำเนินการเพื่อสร้างความสมดุลในการลงทุนของกลุ่มบริษัทให้บรรลุเป้าหมาย ภายในระยะเวลา 3 ปี

ในส่วนของผลประกอบการในไตรมาส 1/2564 (1 ตุลาคม – 31 ธันวาคม) บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 912 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิส่วนของบริษัทฯ 68 ล้านบาท

ด้านนักวิเคราะห์ ประเมินราคาหุ้น UV มี P/BV ต่ำ 0.75 และราคายังต่ำบุ๊ก 5.28 บาท

www.mitihoon.com