MILL พลิกกำไรมโหฬาร ดีมานด์ล้น-มาร์จิ้นพุ่ง-ต่ำบุ๊ก 1.37บ.

2784

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มิลล์คอน สตีล (MILL) โดยนายประวิทย์ หอรุ่งเรื่อง กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานปี 64 คาดจะพลิกกลับมามีกำไร จากปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 191.24 ล้านบาท เนื่องจากมีรายการบันขาดทุนจากการขายบริษัทย่อยออกไป แต่ปีนี้คาดว่าจะพลิกกลับมามีกำไรอย่างแน่นอน โดยมีปัจจัยสนับสนุนทั้งด้านราคาเหล็กที่ปรับสูงขึ้นตั้งแต่ต้นปี มีโอกาสจะเกิดคาดจะมีกำไรจากสต็อกสัดส่วนราว 20-30 % แม้ว่าส่วนใหญ่จะมีการสั่งขายล่วงหน้าไปแล้ว 70-80 %

พร้อมคาดยอดขายเหล็กปี 64 จะพุ่งขึ้น แตะ 6 แสนตัน จากปีก่อนชะลอตัวอยู่ที่ 5 แสนตันต่อปี ซึ่งเป็นผลดีจากโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐโดยเฉพาะ โครงการรถไฟความเร็วสูง เป็นต้น คาดหนุนรายได้เติบโต และที่สำคัญจะหนุนมาร์จิ้นโตกว่า 10 % ดันเน็ตมาร์จิ้นมากกว่า 5 % จากเดิมอยู่ที่ 3.-5 %

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินราคาเป้าหมาย 2.70 บาท  /หุ้น เนื่องจาก MILL น่าจะได้อานิสงส์เต็มๆจากทั้งราคาเหล็กที่ปรับตัวสูงขึ้น และที่สำคัญดีมานเหล็กจากโครงการลงทุนภาครัฐจะยิ่งช่วยหนุนวคามต้องใช้เหล็กเพิ่มสูงขึ้นอีกไม่น้อยหว่าปีละ 1  แสนตัน/ปีในปีนี้และคาดปีถัดๆไปจะดีมานด์เหล็ก็จะเพิ่มมากกว่า 1 แสนตันอีกไม่น้อยหว่า 2-3 ปีข้างหน้า

www.mitihoon.com