STPI ถึงรอบเทิร์นอะราวด์ รับทรัพย์กองทุนดันงบพีค (23/03/64)

1798

มิติหุ้น – STPI คว้าเงินสดให้เช่าทรัพย์สินเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เคทีบีเอสที มิกซ์ หรือ KTBSTMR วงในเผยฟันกำไรปีนี้ 300-400 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 4 ปี ตอกย้ำภาพผลงานเทิร์นอะราวด์ แนะนำ “ซื้อ” ราคายังต่ำบุ๊ก 4.62 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสทีพี แอนด์ ไอ หรือ STPI ดำเนินธุรกิจผลิตโครงสร้างเหล็กเพื่อใช้ในการก่อสร้าง ผลิตหม้อไอน้ำและภาชนะความดัน โดยแหล่งข่าว ระบุว่า STPI ผลประกอบการในปี 64 นี้ จะฟื้นตัวขึ้นอย่างโดดเด่น จากเม็ดเงินที่รับเข้ามาจากการให้เช่าสินทรัพย์กับกองรีทส์ KTBSTMR ซึ่งจะหนุนให้ตัวเลขกำไรในปีนี้ปรับตัวสูงขึ้น ยืนระดับ 300-400 ล้านบาท ซึ่งเป็นการทำกำไรสูงที่สุดในรอบ 4 ปี ดังนั้น ให้คำแนะนำ “ซื้อ” ราคายังต่ำบุ๊กที่ 4.62 บาท จำหน่ายสิทธิการเช่าให้KTBSTMR

โดยบริษัทได้แจ้งต่อ ตลท. เมื่อ 10 มิ.ย. 2563 ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯได้มีมติอนุมัติแบบมีเงื่อนไขให้ “บริษัท เอสที พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด, บริษัท เอสที ฮิลล์ จำกัด และบริษัท เอสที ฮับ จำกัด (บริษัทย่อย) จำหน่ายสิทธิการเช่า และ/หรือ สิทธิการเช่าช่วง ให้แก่ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เคทีบีเอสที มิกซ์ (“KTBSTMR”) ที่อยู่ระหว่างการจัดตั้ง

รับทรัพย์ผ่านบ.ย่อยกินยาว30ปี
โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ ก) ให้บริษัท เอสที พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด ดำเนินการให้เช่าที่ดินบางส่วนและให้เช่าอาคาร รวมถึงอุปกรณ์งานระบบในโครงการเอสที บางบ่อ ให้แก่ KTBSTMR เป็นระยะเวลา 30 ปี
ข) ให้บริษัท เอสที พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด ดำเนินการให้เช่าที่ดินและให้เช่าอาคาร รวมถึงอุปกรณ์งานระบบในโครงการเอสที บางปะอิน ให้แก่ KTBSTMR เป็นระยะเวลา 30 ปี
ค) ให้บริษัท เอสที ฮิลล์ จำกัด และบริษัท เอสที ฮับ จำกัด ดำเนินการให้เช่าช่วงที่ดินและให้เช่าอาคาร รวมถึงอุปกรณ์งานระบบในโครงการซัมเมอร์ฮิลล์และโครงการซัมเมอร์ฮับ รวมถึงให้เช่าสังหาริมทรัพย์ ให้แก่ KTBSTMR เป็นระยะเวลา 30 ปี
ง) ให้บริษัท เอสที พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด บริษัท เอสที ฮิลล์ จำกัด และบริษัท เอสที ฮับ จำกัด นำทรัพย์สินที่ให้เช่าและ/หรือให้เช่าช่วง ไปจดทะเบียนเป็นหลักประกันเพื่อประกันการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ให้เช่าตลอดระยะเวลาการให้เช่าและ/หรือให้เช่าช่วง ให้แก่ KTBSTMR
โดยบริษัทคาดว่าการจดทะเบียนสิทธิการให้เช่าทรัพย์สินของบริษัทย่อยข้างต้น จะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่หนึ่งของปี 2564 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ KTBSTMR จัดตั้งได้ โดยมูลค่ารายการสูงสุดที่ KTBSTMR จะลงทุนคิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 2,324 ล้านบาท

www.mitihoon.com