NRFผนึกพันธมิตรลุย “กัญชง” วางเกมกินรวบครบวงจร

437

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ หรือ NRF ดำเนินธุรกิจหลักในการผลิตและจำหน่ายเครื่องปรุงรสอาหารและอาหารสำเร็จรูป โดยนายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ NRF เปิดเผยว่า  บริษัทพร้อมเดินหน้าในการพัฒนาธุรกิจกัญชา – กัญชง ผ่านบริษัท ซุปเปอร์แพลนท์ จำกัด (SUPER PLANTS  CO., LTD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ NRF ถือหุ้น 100% เพื่อประกอบธุรกิจสมุนไพรและพืชเศรษฐกิจใหม่แบบครบวงจรตั้งแต่ ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ

โดยในวันที่ 22 เมษายน 2564 จะมีการประชุมผู้ถือหุ้น และขออนุมัติผู้ถือหุ้นเพื่อเข้าลงทุน หุ้นสามัญของ บริษัท โกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์ จำกัด (GTH) จากผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 49% ของจำนวนหุ้นจดทะเบียนทั้งหมดโดยคำนวณจากราคาตลาดเฉลี่ยย้อนหลัง 15 วันก่อนวันที่มีมติคณะกรรมการ ซึ่ง GTH จะช่วยให้บริษัทสามารถพัฒนาและนำผลิตภัณฑ์จากกัญชงมาใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัทได้

นอกจากนี้ GTH จะมีการเซ็นสัญญา (MOU) กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ภายในเดือนมีนาคม 2564 เพื่อปลูกกัญชงในเบื้องต้นพื้นที่ 1,000 ไร่ ส่วนใบอนุญาตในการนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชง ที่ล่าสุด องค์การอาหารและยา (อย.) มีการเรียกคืนใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดนั้นจาก 7 บริษัทที่ได้อนุยาตไปก่อนหน้า บริษัทมองว่าเป็นเพียงการนำมาปรับเงื่อนไขราละเอียดให้รัดกุมขึ้น จากนั้นจึงจะนำคืนให้แก่ผู้ประกอบการทั้งหมด และบริษัทเชื่อมั่นจะรายที่ 8 ที่จะได้รับใบอนุญาต

ทั้งนี้บริษัทวางเป้าหมายจะเป็นผู้ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชง-กัญชา แบบครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำไปถึงปลายน้ำ  สำหรับธุรกิจปลายน้ำ ล่าสุดได้ร่วมมือกับพันธมิตรในการพัฒนาสารสกัดกัญชงให้กับสินค้าของพันธมิตรเพื่อจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ

ขณะเดียวกันยังมีการพัฒนาแฟรนไซส์ “Hemp House” ในการเป็นศูนย์การในการจำหน่ายสินค้ากัญชงทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าสาขาแรกเชิงพาณิชย์ในห้างเอ็มควอเทียร์ ปลายเดือนเมษายนนี้ คาดว่าภายในเดือนมิถุนายนจะสามารถเปิดได้ราว 50 สาขา ส่วนทั้งปีตั้งเป้าไว้ที่ 100 สาขา