เด็กแนว (บ่าย)- SCI เข้าสู่โหมด Turnaround (25/03/64)

2000

>>SCI เข้าสู่โหมด Turnaround

หุ้นกลุ่มโครงสร้างเหล็ก  หุ้นวางเสาส่ง สายส่ง ตู้ไฟ ที่คล้ายกันล้วนแต่วิ่งแรง แต่ SCI ยังวิ่งเหยาะๆ และเมื่อเข้ากับภาวะตลาดที่กำลังมองหาหุ้น laggard เด็กแนวว่านี่จึงเป็นจังหวะของการกลับมามองตัวนี้ได้แกล้ว

      SCI   เน้นงานรับเหมาทั้งในและต่างประเทศ  โดยเฉพาะงานวางสายส่ง  เสาสงในลาว และงานสถานีฐานถือว่ามีโอกาสลุ้นงานหลักหมื่นลบ.  ในช่วงที่งานชะลอตัวทำให้ ผปก. ลดลง และราคาหุ้นก็ทิ้งตัวตามไปด้วย จากราคา 13 บาทลงมาติดดินเหลือเท่านี้

Q4/63 รับรู้ผลขาดทุนก้อนโต 170 ลบ. เกิดจากการปรับระบบบัญชีใหม่ รับรู้ทางบัญชีด้านขาดทุนมูลค่างานที่ยังเก็บได้ในงานวางเสาส่งที่ลาว ซึ่งคาดว่าจะบันทึกกลับในปีนี้ และจะทำให้ SCI พลิกกำไรในรอบ 5 ปี  และพร้อมรับรู้งานอย่างน้อย 1,000 ลบ.

ประเมินเบื้องต้นบันทึกกลับสำรองประมาณ 150 ลบ. บวกกำไรจากการรับรู้งานราวๆ 50 ลบ. จะมีกำไรรวมประมาณ 200 ลบ.  ที่ PE15 เป้าหมายไปได้ถึง 4 บาท  ก็ยังถูกกว่าราคาในอดีดอีก 300%  แบบนี้ Downside ไม่กังวลเลย  แนะนำซื้อเถอะ

กราฟถ้าผ่าน 1.98 วิ่งยาว

   กราฟ SCI ปรับตัวลงมากเกินไป และกำลังฟอร์มตัวเป็นกรอบสามเหลี่ยม หาก breakout 1.70 บาท จะเป็นสัญญาณเข้าสู่การปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง  แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com