U ทุนฮ่องกง-จีนรุมจีบ พลิกฟื้นธุรกิจ-หุ้นต่ำบุ๊ก2.56บ.

2197

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยู ซิตี้ หรือ U ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการให้เช่า บริการ จำหน่าย และบริหารอย่างครบวงจร โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจบริษัทฯ ในปี 64 คาดปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อน ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่มทุนยักษ์ด้านอสังหาริมทรัพย์จากฮ่องกง-จีน เข้ามาเจรจาขอร่วมทุนโครงการขนาดใหญ่ โดยเบื้องต้นกลุ่มทุนได้เสนอรูปแบบโครงการที่จะพัฒนาทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ประมาณ 3-4 โครงการ และปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาและเจรจาร่วมกัน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้

รัฐกระตุ้นท่องเที่ยวหนุนธุรกิจฟื้น

ขณะที่แผนธุรกิจของบริษัทปัจจุบันยังคงเดินหน้าธุรกิจโรงแรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดย “ธุรกิจโรงแรมในประเทศ” จะได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวของภาครัฐ และโควิดคลี่คลายรวมทั้งนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางมาพัก สนับสนุนผลงานช่วงครึ่งปีหลัง ขณะที่ “ธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศ” ปัจจุบันยังมีโรงแรมกว่า 40 แห่งในยุโรป ทั้งที่เยอรมัน โปแลนด์ และเช็กโกสโลวาเกีย โดยปัจจุบันเปิดให้บริการอยู่ราว 10 แห่ง

ส่วนแผนล่าสุดที่บริษัทจะตัดขายสินทรัพย์บางส่วน ซึ่งคาดว่าจะได้เงินราว 5,000 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้เสริมสภาพคล่องและชำระคืนหนี้บางส่วน ทำให้สามารถลดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยลงได้ ขณะที่บริษัทยังคงมีสินทรัพย์ที่เหลืออยู่ทั้งในและต่างประเทศ ทั้งในส่วนโรงแรมและที่ดินเปล่า ที่พร้อมนำไปพัฒนาโครงการ ภายหลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายและภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวกลับมา

ราคาหุ้นต่ำบุ๊ก –แนะนำ
“ซื้อ”
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า ปัจจุบันบริษัทฯ ยังมีที่ดินจำนวนมากทั่วประเทศกว่า855 ไร่ โดยมีพื้นที่ในกรุงเทพและปริมณฑล 122 ไร่  และส่วนหนึ่งอยู่ในทำเลใจกลางเมือง คือ สุขุมวิท ส่วนในต่างจังหวัดมีอยู่ราว 733 ไร่ ซึ่งยังมีศักยภาพในการขยายธุรกิจอีกมากในอนาคต ขณะที่ปัจจุบันหุ้นมี P/BV 0.37 เท่า ราคายังต่ำบุ๊ก 2.56 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com