EE เนื้อหอมเข้าตาบจ.ตลาดหุ้น-เจรจาซื้อโรงไฟฟ้า” SSUT”

1497

 

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงาน บมจ.อีเทอเนิล เอนเนอยี หรือ EE ดำเนินธุรกิจขายสินค้าการเกษตรและพลังงาน โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ขณะนี้มีพันธมิตรรายใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เข้ามาเจรจาขอซื้อกิจการ “โรงไฟฟ้า SSUT”ขนาด 240 MW ในสัดส่วนที่ EE ถือหุ้นอยู่ 25% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด  ซึ่งพันธมิตรรายนี้ได้เตรียมเงินทุนเพื่อไว้ซื้อกิจการโรงไฟฟ้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 2/64 นี้

โดยการขายกิจการโรงไฟฟ้าครั้งนี้จะทำให้ EE ได้กำไรพิเศษก้อนโต และมีเงินทุนเพื่อขยายธุรกิจใหม่ ที่ EE อยู่ระหว่างเจรจา  ดังนั้นในปี 64 จะเป็นการพลิกโฉมธุรกิจ EE ครั้งใหญ่ เพื่อสร้างผลกำไรและการเติบโตแบบยั่งยืน และทยอยล้างขาดทุนสะสมทั้งหมด 702 ล้านบาท ให้ได้ในที่สุด

โชว์Q1โตแรง-บุ๊กจ่ายไฟเต็มเหนี่ยว

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/63 ที่ขาดทุนสุทธิ 29.34 ล้านบาท และ เติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/64 ที่มีกำไรสุทธิ 35.75 ล้านบาท เนื่องจาก“โรงไฟฟ้า SSUT” ผลิตไฟฟ้าและไอน้ำร่วมกันเป็นระบบ Cogeneration โดยใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นพลังงานหลักขนาด 240 MW (EE ถือหุ้นสัดส่วน 25%) กลับมาดำเนินการผลิตไฟฟ้าได้ตามปกติ ส่งผลให้ยอดขายไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพิ่มขึ้นอย่างมาก ทำให้ EE มีส่วนแบ่งกำไรจากโรงไฟฟ้าเพิ่มขึ้น (เดือน ต.ค.64 ปิดซ่อมบำรุง)

www.mitihoon.com