SVOA ฟาดงานระบบไอทีพันล้าน  กูรูส่องกำไรทะลุ200ล.- เป้า 2.50บ.

942

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสวีโอเอ (SVOA) โดย แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมเปิดเผยว่าบริษัทมีงานด้านวางระบไอทีในกลุ่มด้าน Information Technology ในส่วนของ บริษัทย่อย “บ.ดาต้าวัน เอเชีย” เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมคว้างานล็อตใหญ่จากกลุ่มลูกค้าในกลุ่มธุรกิจธนาคารพาณิชย์ และกลุ่มธุรกิจประกันเข้ามาล็อตใหญ่เบื้องต้นคาดมูลค่าว่าไม่น้อยกว่า 500-1,000 ล้านบาท เพื่อรองรับภายหลังจากสถานการณ์ Covid-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้องค์กรต่างๆหันมาพัฒนาระบบเทคโนโลยีให้ทันสมัยและอี-คอมเมิร์ซมากขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันรองรับการเปลี่ยนแปลงในการทำงานของยุค New Normal และก้าวเข้าสู่ Digital Transformationอย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้บริษัทยังมีโอกาสได้งานโครงข่าย 5G ซึ่งคาดว่าเม็ดเงินลงทุนรวมไม่น้อยกว่า 450,000 ล้านบาท จึงคาดว่าปี 64 จะเป็นปีทองของบริษัทและจะเติบโตกว่าปี 63 ที่มีรายได้ 7,846.79 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 138 ล้านบาท

ลุยรับงานเพิ่มไม่หยุด

ขณะที่นางสาวพิรดา อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิเทควัน จำกัด เปิดเผยว่า เปิดเผยว่าปีนี้ บริษัทเน้นเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้มีความแข็งแกร่งในยุคที่เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อที่บริษัทฯ จะยืนหยัดในธุรกิจไอทีได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยเฉพาะในส่วนของส่วนของธุรกิจ ทาง SVOA Group จึงได้มีการลงทุน 100 % ใน ดิจิเทค วันดังกล่าวเพื่อนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้าไปตอบโจทย์ให้กับองค์กรธุรกิจ พร้อมตั้งเป้ายอดขาย 150 ล้านบาท

โบรกลุ้นกำไรนิวไฮ

ด้านนักวิเคราะห์ ระบุว่า โบรกชี้ปี 64 กำไรนิวไอทะลุ 200 ล้านบาท ดอดร่วมทุนต่อยอดธุรกิจวางระบบ PBV ต่ำ 0.78 เท่า ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลู่ 2.41 บาท แนะนำ “ซื้อ” ประเมินราคาเป้าหมาย 2.50 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com