SKN  รับอานิสงส์บาทอ่อนรอบ 5เดือน ออเดอร์ทะลัก-ดันQ1โตกระโดด

1181

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ส.กิจชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ  SKN ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นไฟเบอร์บอร์ดความหนาแน่นปานกลาง (Medium Density Fiberboard : MDF) ซึ่งเป็นแผ่นไม้ทดแทนไม้ธรรมชาติ โดยส่วนใหญ่ส่งออกไปจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ โดย  แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตก้าวกระโดด เนื่องจากได้รับอานิสงส์ค่าเงินบาทอ่อนค่าในรอบ 5 เดือน หรืออ่อนค่า 4.7% ซึ่งจะทำให้บริษัทได้รับประโยชน์เนื่องจากมีรายได้จากการส่งออกสูงถึง 95% โดยหลักมาจากประเทศตะวันออกกลางราว 52%   ในเอเชีย ราว 30% ส่วนที่เหลือเป็นการขายในประเทศและอื่นๆ ประกอบกับปริมาณคำสั่งซื้อเข้ามาสูงขึ้นตามความต้องการของลูกค้า จากกระแส Work from home  และบริษัทมีการปรับราคาขายสูงขึ้น รวมถึงพยายามขยายฐานลูกค้า โดยเน้นหาตลาดใหม่ และเน้นทำตลาดออนไลน์เพิ่มขึ้น คาดกำไรปี 64 สามารถทำนิวไฮในรอบหลายปี  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 6 บาท

ด้าน “นายหาญศิริ แสงวงศ์กิจ” รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสและนักลงทุนสัมพันธ์ SKN เปิดเผยว่า คาดผลประกอบการปี 64 จะทำรายได้ใกล้เคียงกับปี 63 ที่ทำได้ 2,479.11 ล้านบาท จากบริษัทมีการปรับราคาขาย “ผลิตภัณฑ์แผ่นใยไม้อัด MDF” เพิ่ม หลังมีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงมุ่งเน้น Product Mix โดยเน้นผลิตภัณฑ์ที่มี value added เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนให้รายได้ของบริษัทฯ ปีนี้เติบโตไปได้ และบริษัทยังเน้นรักษาระดับการเดินเครื่องจักรผลิตปีนี้ไว้ไม่ต่ำกว่า 90% ใกล้เคียงปีก่อน

ส่วนด้านการลงทุนจากปี 63 บริษัทฯ ได้ลงทุน “ติดตั้งแผงโซลาร์รูฟบนหลังคาโรงงาน” เพื่อใช้ภายในโรงงาน คาดว่าจะเริ่มจ่ายไฟฟ้า (COD) ได้ในครึ่งปีแรกของปีนี้ และน่าจะลดค่าไฟฟ้าลงอย่างชัดเจนในครึ่งปีหลังเป็นต้นไป ส่วนการลงทุน “โรงงานผลิตกาวและสารเคมี” ของบริษัทย่อย บริษัท เอส.คลีเบอร์ เคมีคอล จำกัด  คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในครึ่งปีแรกนี้

www.mitihoon.com