“PRECISE” รับมอบใบรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการ มอก. 17025 เป็นรายแรกของประเทศไทย

205

 

บริษัท พรีไซซ อีเลคตริค แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด บริษัทในเครือ พรีไซซ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRECISE ผู้นำด้านโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะครบวงจร ได้รับใบรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการ ข้อกําหนดทั่วไปว่าด้วยความสามารถห้องปฏิบัติการทดสอบและสอบเทียบ มอก. 17025 – 2561 (ISO/IEC 17025:2017) จาก สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นรายแรกของประเทศไทย

นายณัฐพงศ์ กอร่ม กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีไซซ อีเลคตริค แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (PEM) เปิดเผยว่า “พรีไซซมุ่งมั่นที่จะยกระดับและพัฒนาสินค้า ระบบการทำงาน รวมถึงขีดความสามารถของพนักงานอยู่เสมอ ใบรับรองห้องปฏิบัติการตามมาตรฐาน มอก. 17025-2561 (ISO/IEC 17025:2017) ที่พรีไซซได้รับในวันนี้ ไม่ใช่แต่เพียงความสำเร็จของพรีไซซเท่านั้น แต่ถือว่าเป็นความสำเร็จร่วมกันของทุกคนในฐานะของคนทำงานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เป็นการยกระดับมาตรฐานสินค้าไปอีกขั้น

การรับรองห้องปฏิบัติการใช้เกณฑ์และขั้นตอนที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสําหรับตัดสินความสามารถทั้งตัวเจ้าหน้าที่ที่ต้องได้รับการฝึกอบรมโดยเฉพาะ, ความเหมาะสมของวิธีการทดสอบ/สอบเทียบ, ความเหมาะสมของเครื่องมือและการบำรุงรักษาเครื่องมือ, ภาวะแวดล้อม รวมถึงการจัดการกระบวนการทดสอบ/สอบเทียบ เป็นการประเมินปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับความสามารถห้องปฏิบัติการและความสามารถเชิงวิชาการ เพิ่มจากมาตรฐาน ISO 9001 ซึ่งเป็นมาตรฐานการบริหารจัดการทั่วไป ซึ่งห้องปฏิบัติการทดสอบ Drop Out Fuse ของพรีไซซเป็นบริษัทไทยรายแรกที่ได้มาตรฐานนี้

เพื่อเป็นหลักประกันให้กับลูกค้าว่า ข้อมูลการทดสอบ/สอบเทียบ/การวัด จากห้องปฏิบัติการมีความถูกต้อง, เชื่อถือได้ เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกว่า สินค้าภายใต้การดูแลของพรีไซซมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ปลอดภัยกับผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์อย่างแท้จริง หวังว่าความสำเร็จในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนา เพิ่มศักยภาพ อุตสาหกรรมอุปกรณ์ไฟฟ้าในระบบจำหน่ายของประเทศไทย ให้สามารถแข่งขันกับประเทศต่าง ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้ใช้ผลิตภัณฑ์มากที่สุด” นายณัฐพงศ์ กล่าวปิดท้าย

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ได้จัดพิธีมอบใบรับรองห้องปฏิบัติการ ข้อกำหนดทั่วไปว่าด้วยความสามารถ ห้องปฏิบัติการทดสอบและสอบเทียบ มอก. 17025 – 2561 (ISO/IEC 17025:2017) ในการนี้นายวันชัย พนมชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เป็นประธานและมอบใบรับรองให้แก่ นายณัฐพงศ์ กอร่ม กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีไซซ อีเลคตริค แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด โดยมี ดร. วิทูร  เจียมจิตต์ตรง ประธานกรรมการ กลุ่มธุรกิจ Power Distribution and Energy Management (PDEM) ในเครือบริษัท พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), คณะผู้บริหารจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และแขกผู้ทรงเกียรติร่วมเป็นสักขีพยาน

www.mitihoon.com