RS เดินหน้าทำกำไรทุบสถิติใหม่

665

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาร์เอส (RS) โดย บทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า บริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เกี่ยวกับคอลลาเจน2ผลิตภัณฑ์ ซึ่งวางจำหน่ายในเดือน เมษายน และ พฤษภาคม นี้

-กลุ่มธุรกิจกัญชง

ตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์ จากธุรกิจกัญชง ราว2พันล้านบาท ในการจำหน่ายสินค้ากลุ่มอาหารเสริม และเครื่องดื่ม ภายใต้3แบรนด์ ได้แก่ S.OM. WellU. และ Camu C. ในขณะที่กรณีเร็วสุด time lineในการวางจำหน่ายสินค้าคือเดือน มิ.ย. ตอนนี้ที่รอคือทาง อย.อนุญาต โดยต้องยื่นขอหลังทางกลุ่ม ต้นน้ำที่เป็นซัพพายเออร์ได้ License โรงสกัดก่อน ในด้านพรีเซนเตอรใช้ดาราดังทั้งจากไทยและเกาหลี

สำหรับเป้ารายได้ปี 64 เดิมที่บริษัท ให้ไว้ที่ 5,700ล้านบาท ยังไม่รวมธุรกิจใหม่กัญชง ที่เบื้องต้นคาดรับรู้ปีนี้ในครึ่งปีหลังอีกราว 500ล้านบาท

ฝ่ายวิจัยจึงประเมินว่า ยังคงมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการของ RS ที่คาดทำสถิติสูงสุด ต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากธุรกิจจำหน่ายสินค้า RS MAll. ดังนั้นประมาณการรายได้ของฝ่านยวิจัยปีนี้อยู่ที่ 5,124 ล้านบาทยังต่ำกว่าเป้าของบริษัทที่ไม่รวมกัญชงที่ 5,700ล้านบาท จึงยังมี upside ในการปรับเพิ่มประมาณการ ขณะที่ IAA  Consensus ให้ราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 34 บาท/หุ้น