เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ ททท. เตรียมจัดงานสงกรานต์ยิ่งใหญ่ วิถีใหม่ไทยนิยม “ริน รด พรม ใส่หน้ากาก ไม่สาดน้ำ แต่งดอก ออกเที่ยว” ชูอัตลักษณ์ท้องถิ่น

197

 

มิติหุ้น – บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำอสังหาริมทรัพย์และผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซาเซ็นทรัลเฟสติวัลเซ็นทรัลภูเก็ต และเซ็นทรัล วิลเลจ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดแคมเปญ Thailand’s  Songkran  Festival 2021 ในคอนเซ็ปต์ วิถีใหม่ไทยนิยม ริน รด พรม ใส่หน้ากาก ไม่สาดน้ำ แต่งดอก ออกเที่ยว” ครั้งแรกของการฉลองสงกราต์วิถีใหม่แบบไม่เปียก ขานรับนโยบายภาครัฐ ชูอัตลักษณ์ท้องถิ่นในแต่ละจังหวัด นำมาสร้างเป็นกิจกรรมไฮไลท์ของแต่ละสาขา เน้นวัฒนธรรมประเพณีอันเป็นเอกลักษณ์ของเทศกาลสงกรานต์ควบคู่กับความร่วมสมัยไทยนิยม มารวมไว้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 32 สาขาทั่วประเทศ ตอกย้ำการเป็นแลนด์มาร์กฉลองสงกรานต์ที่ดีที่สุดในทุกจังหวัด ครอบคลุมทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ทุกช่วงอายุ และสำหรับทุกคนในครอบครัว เริ่ม 8 – 18 เมษายน 2564 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทุกสาขาทั่วประเทศ

ดรณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่ผ่านมา ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่คนไทยได้ฉลองเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นปีแรกของศูนย์การค้าเซ็นทรัลที่จัดงานฉลองรูปแบบใหม่แบบไม่เปียก โดยได้ปรับรูปแบบให้สอดคล้องกับแนวคิดของภาครัฐ เป็นงานสงกรานต์วิถีใหม่สืบสานคุณค่าทางวัฒนธรรมไทยควบคู่ไปกับการเฝ้าระวังโควิด-19 ซึ่งในปีนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศย้ำจุดแข็งของการเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้คน ดึงเอาอัตลักษณ์อันโดดเด่น และมีเสน่ห์ของแต่ละจังหวัด มาถ่ายทอดเป็นกิจกรรมไฮไลท์ในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมาย ด้วย Newness ที่ผสานความเป็นไทยเข้ากับเทรนด์ไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันได้อย่างลงตัว มั่นใจตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มด้วยการเจาะ Lifestyle insight ช่วงสงกรานต์ ตอบโจทย์ทุกเจเนอเรชั่น  ตระการตาจุดถ่ายรูป Photo landmark ให้สาย สแนปได้อัพลงโซเชี่ยลมีเดีย ตอกย้ำการเป็นแลนด์มาร์กการฉลองสงกรานต์ที่ดีที่สุดในทุกจังหวัดอย่างแท้จริง พร้อมแผนแม่บทเชิงรุก เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” เพื่อรองรับประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอย และพักผ่อนช่วงวันหยุดยาวในทุกภูมิภาค ภายใต้มาตรการคุมเข้ม ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration – SHA) ของ ทททสร้างความมั่นใจให้คนไทยทุกคนในช่วงเทศกาล โดยคาดว่าปีนี้จะดึงดูดผู้คนมายังศูนย์ฯ ทั่วประเทศเพิ่มขึ้น 20% เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นที่คนเดินทางไปเที่ยวเมืองนอกไม่ได้”

ดรณัฐกิตติ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เศรษฐกิจไทยในช่วงต้นไตรมาส นี้ ส่งสัญญาณที่ดี มีทิศทางที่เป็นบวกด้วยหลายปัจจัย ทั้งเป็นช่วงวันหยุดยาว วันที่คนไทยทยอยเดินทางกลับบ้าน และเป็นช่วงที่ไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวเมืองนอกได้ ทำให้การท่องเที่ยวในประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐที่ออกมาอย่างต่อเนื่องจะช่วยกระตุ้น Mood การจับจ่ายใช้สอยให้เพิ่มมากขึ้น สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจตั้งแต่ท้องถิ่นไปจนถึงภาพรวมประเทศ เราพร้อมเดินหน้าผลักดันกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ เราได้ร่วมกับพันธมิตรในเครือจัดโปรโมชั่นลดราคามากมายเพื่อคืนกำไรให้กับคนไทยในช่วงวันหยุดยาว ดรณัฐกิตติ์ กล่าว

โดยแคมเปญ Thailand’s  Songkran  Festival 2021 ประกอบไปด้วยไฮไลท์ 4 ส่วนหลัก ได้แก่

1.      อัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสริมสิริมงคล ร่วมสรงน้ำพระ รับน้ำมนต์ศักสิทธิ์ เซ็นทรัลเวิลด์ รับน้ำมนต์ปลุกเสกโดยพระเกจิอาจารย์ดัง อาทิ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี พระเทพคุณากรณ์ ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต  พร้อมสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์องค์จำลอง 11 องค์จากทั่วประเทศ อาทิ หลวงพ่อทันใจ จากวัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่

2.      เซ็นทรัล พิษณุโลก ครั้งแรก สักการะพระพุทธโคดมสัมมาสัมพุทธเจ้า (หลวงพ่อสมปรารถนา) องค์จำลอง แกะสลักหินหยกขาวจากกรีซ จากวัดสวนพระพุทธบูชาเฉลิมพระเกียรติ และร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์จาก 9 วัดดัง อาทิ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ขอพร 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วไทย อาทิ อาศรมฤษีเณร ธาตุพุทธคุณ ,ไอ้ไข่ องค์จำลอง จาก นครศรีฯ, ไอ้ส้มฉุน วัดทรงเสวยอาตี๋สำเภาทองพ่อปูศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา วังนาคินทร์คำชะโนด เป็นต้นเซ็นทรัล นครศรีธรรมราช สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ พระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง,

3.      ช้อปชิมตลาดไทยนิยมทั่วประเทศ เที่ยวตลาดย้อนยุค ชิมเมนูหน้าร้อนหาทานยาก เซ็นทรัลเวิลด์ เที่ยวงานทรรศนารัตนโกสินทร์ ชิมอาหารและขนมไทยหาทานยาก อาทิ ข้าวต้มมัดยายฟู ขนมสอดไส้ทวีพร ขนมเขียวสยามเซ็นทรัล อุดรธานี ลิ้มรสตำรับอาหารไทยในธีมตลาดน้ำ “สรรพรสธารา นคราพาชิม” เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ กาดหมั้วล้านนาโบราณ 100 ปี รวมอาหารเหนือ อาทิ ไข่ป่ามแกงกระด้างลาบคั่วสูตรเด็ด และขนมจีนน้ำเงี้ยวเจ้าดัง ในบรรยากาศตลาดล้านนาย้อนยุคเซ็นทรัล นครศรีธรรมราช อิ่มอร่อยกับอาหารปักษ์ใต้หาทานยาก อาทิ เถ้าคั่วขนมเต่าขนมถ้วยปักษ์ใต้ขนมคนทีขนมขี้มันขนมจูจูนขี้หมาพองเชแกงไตปลา 100 หม้อสาคูแท้จากต้นสาคูหมี่ผัดปากพนัง และข้าวยำน้ำบูดูเซ็นทรัล ภูเก็ต จัดงาน “Thailand Street Food Festival” คัดสรร Street Food ระดับ 5 ดาว มากกว่า 80 ร้านค้า สายกินห้ามพลาด กับเมนูไทยนิยมจากร้านดัง อาทิ ข้าวเหนียวมูนอัญชันใบเตย มะม่วงน้ำดอกไม้ จาก S&P, คากิโกริน้ำแข็งไส แตงไทยอะโวคาโดน้ำกะทิ จาก After You และ ข้าวแช่ วิลิศมาหรา” จากไทยเทอเรส เป็นต้น

4.      สืบสานประเพณี วัฒนธรรมการแสดงและการละเล่นท้องถิ่น ตื่นตากับความสวยงามของการแสดงว่าวที่ เซ็นทรัล พัทยา บีช ชมการแสดงชุดว่าวทะเลไทย ริมชายหาดหน้าศูนย์ฯยาวที่สุดในไทยกว่า 300 ม., ชมว่าว Bowl Kite ใหญ่ที่สุดในเอเชียว่าวปลาวาฬแม่ลูก 15 เมตร 2 ตัว ว่าวไฟ LED 3 ตัว พบแชมป์โลก นายกฤตยชญ์ ย้อยญาติ อายุ 19 ปี และทีมแชมป์ เริ่มวันที่ 9 – 19 เม.ย. นี้ เซ็นทรัล นครศรีธรรมราช ชมการแสดงว่าวจุฬาตัวใหญ่ที่สุดในไทยกว่า 3.5 ม. โดยสมาคมว่าวสุราษฏร์ธานี และเป็นว่าวตัวแรกที่รังสรรค์ลวดลายอัตลักษณ์เมืองนครฯ เพื่องานนี้โดยเฉพาะ โดย อ.ชัยยันต์ ศิลปินดังของจังหวัดเซ็นทรัลเวิลด์ ชมว่าวพระร่วงเมืองสุโขทัย โดยอพท.ร่วมกับชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านคุกพัฒนาเซ็นทรัล นครราชสีมา ครั้งแรก กับแมวมงคลพันธ์ไทยแท้ตามตำราข่อยโบราณที่เหลือเพียง 5 พันธ์สุดท้าย ได้แก่ ศุภลักษณ์ – ลาภยศ / วิเชียรมาศ – ร่ำรวย / โกนจา – บารมี / ขาวมณี – โชคลาภ / สีสวาด – สุขสวัสดิ์ เริ่มวันที่ 10-18 เม.ย. 64, เซ็นทรัล บางนา, เซ็นทรัล ศาลายา และเซ็นทรัลเวิลด์ ชมการแสดงโขนจิ๋ว จากนักเรียนโรงเรียนสาธิตมศวประสานมิตร (ฝ่ายประถม) เซ็นทรัล บางนา (10 เม.ย.)เซ็นทรัล ศาลายา (11 เม.ย.) และเซ็นทรัลเวิลด์ (13 เม.ย.),  เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่  แฟชั่นโชว์ ชุด “ลานนาอาภรณ์” ชมความงามของแฟชั่นเชียงใหม่ในแต่ละยุคสมัย โดย คุณวสิน อุ่นจะนำ แฟชั่นโชว์ชุด เทรนด์แฟชั่นล้านนาเชียงใหม่ 100ปี

5.      แต่งลายดอก ถ่ายรูปมุมสวยกับ Photo Landmark แบบไทยนิยม  เซ็นทรัล พระราม 2 ครั้งแรกในไทย กับ Sand Sculpture ประติมากรรรมโขลงช้างเผือกทรงแบบไทย จำนวนมากที่สุด สูงกว่า 5 ม. บนพื้นที่จัดแสดงกว่า 20 ม. โดยศิลปินดีกรีรางวัลปั้นทรายจากฮอกไกโด พร้อมเชิญชวนลอดท้องช้าง รับความโชคดี เริ่มวันที่ 9 – 21 เม.. 64, เซ็นทรัลเวิลด์ ชมเจดีย์ทรายขนาดใหญ่ 7 องค์ สูงกว่า 4 เมตร ผลงานการออกแบบจากศิลปินแห่งชาติ คุณกมล ทัศนาญชลี และชิงช้าสวรรค์, เซ็นทรัล อุดรธานี จำลองความสวยงามตระการตาของทุ่งดอกบัวแดง มาไว้ใจกลางศูนย์การค้า และเซ็นทรัล เวสต์เกต ชมเจดีย์ทรายวัดปรมัยยิกาวาสสูงกว่าตึก 3 ชั้น พร้อมลานทรายใหญ่ที่สุดกว่า 300 ม.

พลาดไม่ได้ โปรโมชั่นพิเศษมากมายรับซัมเมอร์และเทศกาลสงกรานต์ ให้ทุกคนได้ร่วมฉลองปีใหม่ไทย สนุกกันได้ทั้งครอบครัวกับกิจกรรมวิถีใหม่ไทยนิยม ครบจบในที่เดียว ในแคมเปญ “Thailand’s Songkran Festival 2021” ตั้งแต่วันที่ 8 – 18 เม.ย. 2564 นี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 32 สาขา ทั่วประเทศ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook.com/cpnlife หรือ Call Center: 02-021-9999

www.mitihoon.com