เด็กแนว (เช้า) DEMCO หุ้นต้นน้ำ ดีสุดรอบ 3 ปี (06/04/64)

2074

>>DEMCO หุ้นต้นน้ำ ดีสุดรอบ 3 ปี

DEMCO   มีพัฒนาการดีขึ้นเรื่อยๆ  หลังจากเจอวิกฤตช่วงที่ต้องได้รับผลกระทบจากการวางระบบกังหันลม และเกิดปัญหาระหว่างก่อสร้าง ต้องชดเชยค่าใช้จ่ายกระทบต่อผลการดำเนินงาน แต่ถึงตรงนี้ ทุกอย่างเข้ารูปเข้ารอย  งานในมือเดินหน้า Backlog พุ่งระดับ 4,000 ลบ.
DEMCO    มีความชำนาญมาอย่างยาวนานในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าทุกประเภท การวางสายส่งไฟฟ้า ทั้งบนดินและใต้ดิน  ก่อสร้างสถานีฐาน  และอื่นๆ อีกมากมาย  ถือหุ้นบางส่วนในบริษัทวินด์ เอ็นเนอร์ยี่ ซึ่งมีกำไรต่อปีระดับ 8 พันลบ. และลงทุนในธุรกิจไฟฟ้า รวมทั้งเตรียมเข้าลงทุนระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำประปาในต่างประเทศ
งานก่อสร้างในมือล่าสุดสูงแตะ 4 พันลบ. และอยู่ในระหว่างเข้าประมูลงานอีกหลายหมื่นลบ.  เด็กแนวประเมินว่าปี 64 น่าจะดีสุดในรอบ 3 ปี หลังผ่านพ้นโควิดทำให้การรับรู้ ส่งมอบงานง่ายขึ้น  ทำให้ประเมินเบื้องต้นรายได้ไม่น้อยกว่า 3 พันลบ.  ส่วนราคาที่เหมาะสมถือว่าน่ามอง เพราะ PBV ต่ำไม่สะท้อนความเหมาะสมของบริษัท  ซึ่งมี Book สูงถึง 6.2 บาท ถ้าให้ PBV ที่ 0.80 เท่าราคาหุ้นควรจะไม่น้อยกว่า 4.80 บาท

กราฟ Bottom out

กราฟ DEMCO มีโครงสร้างแบบหัวและไหล่  ที่แนว Bottom นั่นหมายความว่ากราฟยังอยู่ในระดับต่ำมาก และมีความเสี่ยงน้อย  โอกาสในการดีดตัวขึ้นมีมากกว่า โดยประเมินแนวต้านสั้นที่ไหล่ขวาอยุ่ 4.30 บาท แนะนำซื้อสะสม

 

www.mitihoon.com