เด็กแนว (บ่าย) CCET บาทอ่อน โอกาสเช้าซื้อ (07/04/64)

1287

>> CCET บาทอ่อน โอกาสเช้าซื้อ

เงินบาทอ่อนค่าอย่างรวดเร็วมาตลอด 1 เดือนเต็ม  แต่หุ้นอิเล็คโทรนิคส์ก็ยังไม่ได้วิ่งแรงสักเท่าไร เพราะยังคงไม่มั่นใจว่า Demand จะโตตามหรือไม่ เป็นผลจากโควิด และอุตสาหกรรมอื่นๆ  นั่นแต่เด็กแนวว่าหุ้นกลุ่มนี้ ยัง laggard หุ้นกลุ่มอื่นไม่น้อย จึงถือว่าน่ามอง

 

CCET มีธุรกิจที่ค่อนข้างกว้างในหลายวงการอุตสาหกรรม   เช่น อุปกรณ์คอมพิวเตอร์    โทรคมนาคม เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน  smart devices  เซมิคอนดักเตอร์  ชิ้นส่วนพลาสติก     data storage  เครื่องมืออุปกรณ์ด้านความงาม รวมทั้ง healthcare ต่างๆ   ถือว่าล้วนแล้วแต่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน

ยอดขายของ CCET ถือว่าเติบโตต่อเนื่องแบบ YOY  โดยหากย้อนหลังการรายงานตัวเลขการขายตั้งแต่เดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์  พบว่ามียอดขาย 1.4 หมื่นลบ. เติบโตขึ้น 27%  หากนับเฉพาะ 2 เดือนของปี 64 จะมียอดขายเติบโตขึ้น 20%  ดังนั้นตีความได้ว่า Q1/64 จะมีรายได้ค่อนข้างดี

เป้า CCET เบื้องต้นประเมินจาก Book ที่ 3.64 บาท ซึ่งควรจะสูงกว่านี้ เพราะ PBV ของหุ้นในกลุ่มนี้สูงเกิน 2 เท่า   และถือว่าราคาหุ้นยัง laggard กว่าตัวอื่นๆ ในกลุ่มมาก แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟCCETมีโครงสร้างของการม้วนตัวแบบถ้วยหงายและ MACD ปรับตัวสูงขึ้นเข้าสู่แนวขาขึ้น โดยมีเป้าหมาของการทดสอบที่ขอบปลายแขนขวาที่ 3.30 บาท แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”

www.mitihoon.com