DCON แตกไลน์ลุยพลังงาน รับทรัพย์ออเดอร์ภาครัฐ

1769

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ดีคอนโปรดักส์ หรือ DCON ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแผ่นพื้นและเสาเข็มคอนกรีตอัดแรงภายใต้ระบบบริหารคุณภาพมาตรฐานสากล โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง มีกระแสเงินสดสูง และ D/E ต่ำเพียง 0.14 เท่า พร้อมที่จะขยายธุรกิจใหม่ๆ โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่ เพื่อขยายไลน์ธุรกิจ อาทิ “ธุรกิจพลังงานทดแทน” เพื่อหวัง สร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ (Recurring Income) คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้

ส่วน“ธุรกิจวัสดุก่อสร้าง” มีทิศทางคำสั่งซื้อสินค้า (ออเดอร์) ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี จากการเดินหน้าโครงการโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐบาลและเอกชนทำให้ความต้องการเพิ่มขึ้น

ด้าน “นายวิทวัส พรกุล” ประธานกรรมการบริหาร  DCON เปิดเผยว่า ปี 2564 บริษัทวางเป้ารายได้มีโอกาสขยับขึ้นไปแตะ 1 พันล้านบาท เนื่องจากธุรกิจมีรายได้จากช่องทางใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม ประกอบกับมีการทำตลาดลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมรายรับให้ดียิ่งขึ้น

ด้าน“ธุรกิจอสังหา” ในส่วนของ “บ.อรดา” ( DCON ถือหุ้น99.99%) ผู้พัฒนาโครงการ “DCON PRIME” ย่านรัตนาธิเบศร์ ติดสถานีรถไฟฟ้า ปัจจุบันมีห้องชุดในโครงการที่พร้อมโอนอยู่ราว 400 ยูนิต หรือคิดเป็นมูลค่าเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาท บริษัทมีแนวทางนำห้องชุดประมาณ 50% หรือประมาณ 200 ยูนิต แบ่งให้เช่ารายเดือน เพื่อสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ (Recurring Income)

อีกทั้งอยู่ระหว่างการหาพาร์ทเนอร์รายใหม่ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาฯ เพื่อเข้ามาร่วมในส่วนของโรงงาน พรีคาสท์ คาดจะสร้างฐานรายได้เติบโตในอนาคต

โดยสถานการณ์ความต้องการ “พรีคาสท์” ยังมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งรายใหญ่และรายกลาง ต่างปรับแผนการดำเนินธุรกิจจากการพัฒนาคอนโดมิเนียม มาเป็นการพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรมากขึ้นเพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภค ส่งผลให้ความต้องการผนังพรีคาสท์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ขณะที่ผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและผู้รับเหมาก่อสร้างจำนวนมาก ไม่ได้มีโรงงานพรีคาสท์เป็นของตัวเอง บริษัทจึงจะเตรียมเดินหน้าเจรจากับผู้พัฒนาโครงการและผู้รับเหมาทั้งรายใหญ่และรายกลางเหล่านี้ต่อไป

www.mitihoon.com