เด็กแนว(บ่าย)-THCOM จะแรงคล้าย 10 ปีที่แล้ว

2385

THCOM จะแรงคล้าย 10 ปีที่แล้ว

ก้าวใหม่ธุรกิจดาวเทียมไทย  กิจการดาวเทียมไทยจะเปลี่ยนจากระบบสัมปทานมาสู่ระบบใบอนุญาต เป็นการเปิดตลาดเสรีดาวเทียมไทยครั้งแรก เพื่อที่จะให้ประชาชนได้รับบริการจากเทคโนโลยี ใหม่ที่มีความก้าวกระโดดถือเป็นนโยบายที่น่าจับตาของ กสทช อย่างมาก

THCOM ปัจจุบันมีไทยคม 7,8 ที่ให้บริการ ขณะที่ข้อพิพาทเรื่องที่จะต้องสร้างดาวเทียมทดแทนไทยคม 5 นั้นทางบริษัทได้ชี้แจง กสทช. ไปแล้วว่าไม่มีความจำเป็นเพราะได้ยกไทยคม 4 และ 6 คืนให้รัฐไปครบถ้วนแล้ว  ประเด็นนี้แม้จะตอบกันไม่ชัดว่าจะไปทางไหนแน่  แต่ล่าสุดการได้ รมว.ดีอี คนใหม่ อาจทำให้ THCOM เคลียร์ปัญหาต่างๆ ได้ และมีโอกาสได้งานใหญ่จากการประมูลใบอนุญาตดาวเทียม

นักวิเคราะห์มองว่า THCOM มีคุณสมบัติเหมาะที่สุด เพราะเป็นเจ้าของสัมมปทานดาวเทียมเดิมจึงโดดเด่นเหนือคู่แข่งในทุกๆ ด้าน   ส่วนดาวเทียม ipstar และไทยคม6 ที่จะต้องตกเป็นของรัฐก่อนที่จะจัดหาดวงใหม่มาทดแทนหลังประมูลเสรีนั้นคาดกันว่าอาจเจรจกับรัฐขอเข้าบริหารต่อจนกว่าจะได้ดาวเทียมใหม่  เพราะจะหาใครเหมาะกว่านี้ไม่ได้ง่ายๆ  เด็กแนวว่าน่าจับตา   สัญญาณบางอย่างมันเริ่มมองเห็นทันทีที่ รมว.ใหม่รับตำแหน่งเมื่อ 23 มีนาคม ราคาหุ้น THCOM เด้งแรงเหมือนเกิดใหม่ยังไงยังงั้น

กราฟ Bottom out เต็มที่

กราฟ THCOM ส่งสัญญาณ Bottom out ในระยะยาวแล้ว โดยการโค้งตัวที่แนวฐาน เหมือนปี 2011 ที่เส้นค่าเฉลี่ย 3 เส้น ม้วนตัวเป็นเกลียวขึ้นพร้อมกัน ซึ่งจะทำให้กราฟพุ่งขึ้นแรง  คาดว่าจะไปทดสอบ 11 บาทในไม่ช้านี้  หลังจากนั้นไป 16 บาท

www.mitihoon.com