UV จับตาปิดดีลซื้อโรงไฟฟ้า โกยเงินขายสังกะสีกระฉูด-ต่ำบุ๊ก5.28บ.

1643

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูนิเวนเจอร์ หรือ UV ดำเนินธุรกิจลงทุนในกิจการอื่น โดยกลุ่มบริษัทลงทุนและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจให้เช่า และบริหารอาคารเพื่อการพาณิชย์ กิจการแรงแรม และธุรกิจผลิตและจำหน่ายผงสังกะสีออกไซด์และเคมีภัณฑ์ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่​ โดยสนใจลงทุนธุรกิจพลังงานทุกรูปแบบ ซึ่งเป็นการลงทุนผ่านบริษัทลูก “บริษัท ยูนิเวนเจอร์ บีจีพี จำกัด” หรือ UVBGP ถือหุ้นสัดส่วน 55%. ที่ร่วมลงทุนกับ บมจ.บี.กริม.เพาเวอร์ หรือ BGRIM เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย 300-500 เมกะวัตต์ ภายใน 3 ปี คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วนี้

ทั้งนี้ สาหตุที่บริษัทพิจาณาเข้าลงทุนในธุรกิจพลังงาน เนื่องจากมีแหล่งที่มาของรายได้ของกลุ่มธุรกิจพลังงาน ที่ประมาณ ​​3.5% ต่อปี มาโดยตลอด ตั้งแต่ปี 58-62

งบQ2โตรับทรัพย์ธุรกิจสังกะสี 

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/64 คาดเติบโตต่อเนื่อง เพราะปัจจุบัน “ธุรกิจสังกะสี” ที่บริษัทมีมาร์เก็ตแชร์อันดับต้นๆ ในตลาด ได้รับอานิสงส์จากราคาสังกะสีตลาดโลกปีนี้ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และบริษัทได้รับประโยชน์เต็มๆ

ส่วน “ธุรกิจคอนโดมิเนียม“ ยังทยอยรับรู้ยอดโอนอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมีคอนโดสร้างเสร็จพร้อมขายพร้อมโอน 5 โครงการ รวมมูลค่าราว 3.3 พันล้านบาท และมีคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างพัฒนา 4 โครงการ รวมมูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านบาท และอีก 5 โครงการใหม่ รวมมูลค่าประมาณ 1.24 หมื่นล้านบาท ที่รอเปิดตัว ส่วนการพัฒนาครโครงการอาคารำนักงานที่ทองหล่อ มูลค่าประมาณ​ 1.4 พันล้านบาท คาดก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 65

แนะนำ “ซื้อ” ราคาต่ำบุ๊ก5.28บ.
ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า จากบริษัทผันตัวเข้าสู่ธุรกิจพลังงาน และหรือครอบคลุมธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์ โดยตั้งเป้าผลิตไฟฟ้าจำนวนสูงถึง 500 เมกะวัตต์ สนับสนุนการสร้างรายได้ประจำในระยะยา ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบัน ​ยังถูก P/BV  แนะนำ ​“ซื้อ” ราคาต่ำบุ๊ก 5.28 บาท

www.mitihoo.com