SKE ผนึกทุนใหญ่รุก’โรงไฟฟ้าชุมชน’ ปักธงรายได้ทะลุ700ล. 

794

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สากล เอนเนอยี หรือ SKE ประกอบธุรกิจสถานีก๊าซธรรมชาติหลักเอกชน โดย “นายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าชุมชนของภาครัฐ และการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ร่วมกับพันธมิตร งตั้งเป้าที่จะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มอีก 20 เมกะวัตต์ (MW) โดยคาดหวังว่าจะได้โครงการจากโรงไฟฟ้าชุมชนไม่ต่ำกว่า 10-15  MW ซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมยื่นเอกสารในช่วงระหว่างวันที่ 21-23 เม.ย.นี้ และคาดว่าจะทราบรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการในวันที่ 15 ก.ค. 64 และจะมีการพัฒนาโครงการไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ อีกไม่ต่ำกว่า 10 MW

เดินหน้าปั๊มงบนิวไฮ

ส่วนแนวโน้มรายได้ปี 64  บริษัทตั้งเป้ามีรายได้รวมแตะระดับ 700 ล้านบาท โดยสถานีก๊าซธรรมชาติหลักเอกชน (PMS) ให้บริการอัดก๊าซธรรมชาติ (NGV) สถานีปทุมธานี มีปริมาณการอัดก๊าซปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่

นอกจากนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 450-500 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้การติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้ครบ 30 เมกะวัตต์ภายในปี 65 โดยจะเป็นการขยายทั้งในครัวเรือน (Residential) และบริษัท (Enterprise) ส่วนที่เหลือจะใช้ในการเข้าซื้อกิจการของบริษัท เอ็น15 เทคโนโลยี จำกัด (N15)