NCL คว้าดีล‘HMPRO-ไปรษณีย์ไทย’ ดันงบเทิร์นอะราวด์แรง (16/04/64)

563

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ หรือ NCL ผู้ให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์ครบวงจร (Logistics Solution Provider) โดย “นายกิตติ พัวถาวรสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตโดดเด่น ส่วนทั้งปี 64 มั่นใจจะพลิกทำกำไรสุทธิ เนื่องจากทุกธุรกิจเติบโตได้ดีเยี่ยม

โดยเฉพาะธุรกิจบ.ย่อย อย่าง “บจ.แอล จี คอนเทนเนอร์ ไลน์ หรือ LG” ทำธุรกิจให้บริการขนส่ง โดยมีตู้คอนเทนเนอร์เป็นของตนเอง 2,000 ตู้ (NCLถือหุ้นในสัดส่วน 100%) ปัจจุบันความต้อง “ตู้คอนเทนเนอร์” เข้ามาสูงมาก ทำให้รายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ แต่บริษัทก็สามารถบริหารจัดการเพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้นได้ ด้วยการเพิ่มเส้นทางเดินเรืออีก 2 เส้นทาง รวมเป็น 3 เส้นทาง

คว้างาน HMPRO-ไปรษณีย์ไทย

อีกทั้ง LG ยังได้ร่วมมือกับตัวแทนพันธมิตร เพื่อเข้ารับงานขนส่งสินค้า “วัสดุก่อสร้าง-ตกแต่ง” ของ “บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ หรือ HMPRO” ซึ่งเป็นการขนส่งสินค้าจากประเทศอินเดียมายังประเทศไทย จำนวน 2,500 ตู้ ซึ่งได้เริ่มการขนส่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มั่นใจจะสนับสนุนให้ฐานรายได้เพิ่มขึ้น           

ไม่เพียงเท่านั่น บริษัทยังได้ร่วมมือกับตัวแทนพันธมิตรเพื่อเข้ารับงานของ “บ.ไปรษณีย์ไทย” ซึ่งเป็นการขนส่งระหว่างประเทศ โดยจะเริ่มให้บริการในวันที่ 22 เม.ย.64 นี้ ขณะที่ “ธุรกิจให้บริการขนส่งทางอากาศ” บริษัทได้ปรับกลยุทธ์เป็น “แบบเช่าเหมาลำ” ทำให้มีจำนวนเที่ยวบินมากขึ้นและสร้างรายได้เพิ่มขึ้นแม้จะอยู่ในช่วง Covid-19

รับทรัพย์บ.ย่อยพลิกกำไร

ขณะที่“ธุรกิจให้บริการขนส่งทางเรือ” ซึ่งเป็นธุรกิจหลักในการสร้างรายได้ โดยในปี 64 จะเห็นการเติบโตได้ดีทั้งจากบริษัทย่อยในประเทศสิงคโปร์ เวียดนาม จีน อินโดนีเซีย และสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะบริษัทที่สิงคโปร์ ภายหลังจากมีการเปลี่ยนทีมผู้บริหารชุดใหญ่ และการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆทำให้ผลงานไตรมาส 1/64 พลิกทำกำไรได้ จากเดิมที่ขาดทุน ซึ่งจะสนับสนุนให้งบการเงินรวมเพิ่มขึ้น

แอลกอฮอล์ขายดี

ด้าน “ธุรกิจให้บริการขนส่งทางบก” เริ่มมีทิศทางที่ดีเช่นเดียวกัน ส่วน “ธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาล้างไต” ซึ่งดำเนินการโดย “บจ.เกรซ วอเทอร์ เมด หรือ GWM” ปัจจุบันบริษัทถือหุ้น 52.80% นั้น เป็นธุรกิจที่ไม่ได้รับผลกระทบจาก Civid-19 ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีศูนย์ฟอกไต 100 ศูนย์ และสามารถผลิตน้ำยาล้างไตได้ 120,000แกลลอนต่อเดือน สร้างยอดขายเฉลี่ย 100 ล้านบาทต่อปี  อีกทั้งบริษัทได้สร้างโรงงานผลิตแอลกอฮอล์เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น คาดสินค้าจะได้รับ อย.เร็วๆนี้ และเตรียมนำเข้าน้ำเกลือทางการแพทย์เข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติมด้วย ซึ่งเป็นการต่อยอดจาก “ธุรกิจฟอกไต”

www.mitihoon.com