ALT รับโชคWFHยอดใช้เน็ตพุ่ง – ปูพรมอัพ’แบรนด์วิดท์’เสริมแกร่ง (19/04/64)

189

 

มิติหุ้น – ALT มั่นใจผลงานปี 64 โตต่อเนื่อง ลุยงาน “Smart Grid” พร้อมวางแผนใช้งบลงทุน 250 ล้านบาท โชว์แบ็กล็อกทยอยรับรู้เฉียด 1.2 พันล้านบาท พร้อมชี้โควิด-19 ระลอกใหม่หนุนยอดใช้เน็ตพุ่ง เตรียมขยายแบนด์วิดท์รองรับ Work From Home มั่นใจให้บริการโครงข่ายได้ครอบคลุม  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอแอลที เทเลคอม หรือ ALT ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร  โดย “นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์” กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 64 คาดจะเติบโตต่อเนื่องจากปี 63 ซึ่งปีนี้บริษัทได้เตรียมความพร้อมรองรับโครงการพัฒนาเทคโนโลยี Smart Grid ที่จะเติบโต หลังส่งมอบงานบางส่วนให้กับ กฟภ. และนำไปสู่การบูรณาการในระบบส่งไฟฟ้า ขยายไปยังหัวเมืองต่างๆ เพิ่มเติม

 อัดงบลงทุนเพิ่ม 250 ลบ.

ทั้งนี้ ในปี 64 บริษัทวางแผนใช้เงินลงทุนประมาณ 250 ล้านบาท เพื่อเพิ่มขึดความสามารถในการสร้างรายได้และกำไรในระยะยาว ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงปลายปีบริษัทได้เข้าซื้อหุ้นของ “บริษัท เอ็นเนอร์ จี แม็คซ์ (EMAX)” ที่เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายมิเตอร์ไฟฟ้าระบบอิเล็กทรอนิกส์ (Smart Meter) โดยยังมุ่งเน้นโครงการ Smart City ในเมืองต่างๆ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลสู่การเป็น ASEAN Digital Hub  เชน การขยายโครงข่ายไฟเบอร์ และการจัดระเบียบสายลงดิน ทำให้โอเปอเรเตอร์หันมาเช่าโครงข่ายของ ALT เพิ่ม แทนการลงทุนสร้างเครือข่ายใหม่

เพิ่มแบนด์วิดท์รับลูกค้าเน็ต 

ขณะที่จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด -19 ระลอกใหม่ ทำให้มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งคาดการณ์ว่าความต้องการใช้แบนด์วิดท์เพื่อการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเกตเวย์ในภูมิภาคนี้จะเติบโต สะท้อนให้เห็นภาพที่ชัดเจนของยุค New Normal ที่มีผู้คนใช้อินเทอร์เน็ตติดต่อกันนานขึ้นและมากขึ้นกว่าปกติ

โดยบริษัทฯได้ลงทุนสถานีเชื่อมต่อไว้ 15 จุดรอบพรมแดนประเทศเพื่อนบ้าน ทั้ง เมียนมาร์ ลาว เขมร และมาเลเซีย โดยต่อยอดจากโครงข่ายเส้นใยแก้วนำแสงของกลุ่มบริษัท ALT และพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นระยะทางรวมกันกว่า 12,000 กิโลเมตร แต่ละเส้นทางมีความปลอดภัยสูง และมีจุดเชื่อมต่อจำนวนมาก ทำให้กลุ่มบริษัท ALT สามารถออกแบบโครงข่ายได้ตรงตามความต้องการของลูกค้าและสามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็ว พร้อมรองรับการขยายตัวจากการใช้งานในช่วงแพร่ระบาดของโควิด -19 ระลอกใหม่

www.mitihoon.com